คลื่นยักษ์สูงค้ำฟ้าถาโถมฝั่ง ด้วยพลังแรงกล้ามหาศาล ดังสัตว์ร้ายหมายชีวิตปลิดดวงมาน มุ่งล้างผลาญสินทรัพย์นับอนันต์ เสียงโหยหวนพร่ำเพรียกร้องเรียกหา สุดไขว่คว้าอกใจให้ไหวหวั่น ลูกแนบอกคลื่นกระชากต้องพรากพลัน เพื่อนพี่น้องพลัดผันในพริบตา ความสูญเสียใหญ่หลวงทะลวงอก น้ำตาตกใจแห้งเหือดเผือดใบหน้า ต่อแต่นี้อยู่อย่างไรใครเมตตา เห็นแต่ฟ้ากับหาดกว้างร้างวิญญาณ ความช่วยเหลือที่หลั่งมาดั่งฟ้าโปรด จากร้อยโยชน์แดนไกลทุกสถาน จากเบื้องสูงจากทุกทิศมิตรเจือจาน ร่วมประสานปลอบขวัญมั่นหทัย ซึ่งน้ำใจคนไทยที่โอบเอื้อ ต่างจุนเจือด้วยไมตรีที่มอบให้ ดังสายทองแทรกซ่านประสานใจ ชุบความหวังครั้งใหม่ให้อันดามัน
14 กันยายน 2548 20:07 น. - comment id 515290
ดวง มาลย์ ถึงจะถูกนะคับ มาน เฉยๆไม่มีวคามหมาย มาลย์ คือใจ ดวงใจ
15 กันยายน 2548 09:40 น. - comment id 515461
วันที่ 26 ธันวาคม จึงจะครบรอบปีค่ะ .. แต่ถึงแม้ว่าจะผ่านมาหลายเดือน ความรู้สึกสลดนั้นยังคงอยู่
15 กันยายน 2548 10:32 น. - comment id 515492
สวัสดีค่าน้องผกากรองที่น่ารัก วันนี้เขียนยาวเป็นเรื่องเป็นราวเลยนะ คิคิ เพราะค่ะ และมีเนื้อหาดีด้วย โอ เขียนกลอนเก่งนะคะเนี้ย แล้วพี่จะตามมาอ่านงานบทต่อไปนะ (แต่อาทิตย์หน้าไปต่างจังหวัดคงไม่ได้เข้าจ้า) แต่กลับมาจะมาอ่านนะ
15 กันยายน 2548 12:41 น. - comment id 515511
เป็นเหตุการณ์ไม่คลาดคิดว่าจะเกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว สิ่งหนึ่งที่ได้รับคือความสูญเสียอย่างใหญ่หลวง แต่อีกสิ่งหนึ่งที่รับรู้คือ น้ำใจไมตรีของคนไทยที่มอบให้กันอย่างล้นทรวงค่ะ
17 กันยายน 2548 12:13 น. - comment id 516306
สวัสดีค่ะคุณ Husky_Mc@hotmail.com แหมชื่ออ่านยากจังนะค่ะ สวัสดีคะพี่อัลมิตรา อีกไม่กี่เดือนเองนะก็จะถึงวันครบรอบแล้วขอบคุณคะที่แวะมาเยี่ยมชม สวัสดีค่ะพี่ ชลกานต์คนสวย ขอขอบคุณที่ชมนะค่ะแต่ว่าเดี่ยวนี้ไปต่างประเทศเอ๋ย ต่างจังหวัดบ่อยนะค่ะ สวัสดีคะ ผู้หญิงไร้เงา ถ้าไม่มีเงาก็ไม่ใช้คนนะสิคะ มีเงาเร็วๆนะคะ ขอขอบคุณทุกคนคะ