** ฟากฟ้า อำไพ ในห้วงหาว ไร้ดาว วาววับ ใยอับแสง ฟ้ามืด มัวหม่น คนสิ้นแรง เปลี่ยนแปลง พร่างพราย เมื่อฉายแวว ** ปรากฎ ให้เห็น ณ.เส้นฟ้า ขีดกล้า ประกาย ดุจทรายแก้ว ทางทึบ ทอดเห็น ดั่งเช่นแนว เหนือแถว เทือกทอ พอเห็นทาง ** พริบตา ดาวฝัน พลันร่วงดับ ลาลับ ไร้ดวง ทุกช่วงหาง ฟ้ามืด หม่นดำ ต้องอำพราง เวิ้งว้าง เทาทาบ มาอาบทา ** แท้จริง สิ่งหนึ่ง ได้พึงคิด ลิขิต สร้างสรรค์ ที่ฝันหา ฟ้ามืด ยังมี ช่วงเวลา สว่างจ้า ด้วยแสง แห่งแรงใจ ** ชีวิต แห่งเรา อย่าเฝ้าท้อ การรอ ค่ายิ่ง กว่าสิ่งไหน สักวัน สำเร็จ ด้วยหทัย หลักชัย มุ่งมั่น ฝันเป็นจริง......ฯ
13 กันยายน 2548 20:35 น. - comment id 514860
คืนนี้ดาวเรนหาย.. แบบคงย้ายไปเตร็ดเตร่.. เรนมองหา..ดาวเกเร ยิ้มทะเล้นก็เรนเห็น.. อยู่นู้น น น..งัย.. อิอิอิ บทกวี ..สื่อได้ไพเราะ ..อ่านแล้วเรนหายเหนื่อยด้วยดิคะ .. แบบกี้เรนเหนื่อย..เหนื่อย.. เก๊าะเรนกำลังตามหาดาว .. ดาว..เกเรของเรนตกที่ไหนม่ายรู้ดิคะ..อิอิอิ .. . เรน.. คิดถึง นะคะ .. ... โอม..ม ..เพี้ยง!! .. ขอเรนเป็นคอมเม้นต์ ..คนแรกละกา น.. แว้ป..
13 กันยายน 2548 20:48 น. - comment id 514865
หนึ่งชีวิตผิดหวังเกินยังร่าง ความรักร้างโรยสิ้นจนจินต์หมอง ฟ้าไร้ดาวพราวจ้าทุกครามอง ชีพเหมือนต้องมนต์ตรา สุดล้าใจ..*** คืนนี้ไม่มีดาวสักดวงจ้ะคุณตุ้ม มีแต่เมฆฝน... มาทักทายยามราตรีนี้ที่ใจมีสุขนะคะ... ระวังนะ จู่ๆ อาจมีใครโผล่ไปแถวขอนแก่น... มีขู่ด้วยวุ๊ย อิ้ อิ้... สวัสดีค่ะ
13 กันยายน 2548 20:59 น. - comment id 514873
คืนดาวตกดาวหล่นแต่คนอยู่ คอยมองดูใกล้ชิดสม่ำเสมอ หวังสักวันสมทบได้พบเจอ ส่วนดาวเก้อ อย่าถาม.ห้ามงอแง พรุ่งนี้จะบินไปยุโรปแล้ว หลายวันกว่าจะกลับ ขากลับจะหอบดอกไม้ที่ชอบมาฝากนะ
13 กันยายน 2548 22:43 น. - comment id 514898
อุ้ย รับไม่ทัน ตกที่ไหน ตกที่ไหน จะช่วยหา
13 กันยายน 2548 22:57 น. - comment id 514905
≦ราชิกา วันนี้ฝนตก ไม่เห็นดาว ≧ ≦แต่ดาวใจใจบอกว่าพรุงนี้ฟ้าจะสวย ≧
13 กันยายน 2548 23:45 น. - comment id 514921
ฟ้าไม่มืด ก็ไม่มีทางเห็นดาวสวยครับ แวะมาอ่านนะครับ พี่ราชิกา สวัสดีครับ
14 กันยายน 2548 07:49 น. - comment id 514951
เจ็บหัวจังค่ะ เมื่อคืนดาวหล่นปุ๊มา หัวโนเลย
14 กันยายน 2548 08:28 น. - comment id 514973
ถึงว่าคุรร้อยฝันตามหาดาว..มาตกที่บ้านนี้นี่เองอะ.... ***แวะมาทักทายครับผม
14 กันยายน 2548 10:28 น. - comment id 515017
เมื่อคืน...ดาวทางนี้ก็ตก ...ตกทุกคืน... แต่ดาวก็ไม่เคยหมดจากฟ้า ....นะคะ.....
14 กันยายน 2548 14:45 น. - comment id 515178
......รู้ว่ามีดาวตกที่ไหน ชอบที่จะไปนั่งดูค่ะ .....เหมือนได้ข้อคิดว่า อะไร...ๆ อยู่ได้ไม่นานก้อต้องกลับลงสู่พื้นดิน...... ขอบคุณราชิกานะค่ะที่มอบกำลังใจและคำชมเสมอ ๆ วันนี้มานั่งดูดาวตกเป็นเพื่อนด้วย เป็นกำลังใจให้พี่สาวนะค่ะ....รักษาสุขภาพด้วยค่ะ
15 กันยายน 2548 15:21 น. - comment id 515588
ชีวิต คิดไว้ ในใจนี้ ยังมี สิ่งดี ในทุกสิ่ง หากเรา หวังใจ ได้พึ่งพิง ไม่ทิ้ง หลักชัย ในหลักการ แต่งได้งดงามจังเลยค่ะ ชื่นชมในผลงานนะค่ะ คิดถึงด้วยค่ะ
18 กันยายน 2548 00:17 น. - comment id 516458
เนิ่นนานเฝ้ารอเหมือนข้าวรอเคียว ไม่มีคนเกี่ยวมีแต่รถไถ ข้าวหล่นลงดินงอกต้นขึ้นใหม่ วนเวียนเรื่อยไปเสียดายผืนนา