แม้ไก่จะไม่ขัน ดวงตะวันก็โผล่มา สายน้ำที่ไหลลา ห่อนหวนหามาที่เดิม ปีเก่าไม่ส่งท้าย ก็ห่างหายไม่ต่อเติม ปีใหม่ไม่เฉลิม- ฉลองรับ ฉับฉับมา ฉะนี้ เพราะฉะนั้น ตระหนักกันใช้ปัญญา คืนวันล่วงเวลา คงคุณค่าคณามี อย่าปล่อยให้ล่วงเปล่า อยู่ที่เก่าไม่ใยดี วันเดือนเคลื่อนเป็นปี รู้หน้าที่ทำดีกัน วันนี้ดีที่สุด รีบเร่งรุดสุดสร้างสรรค์ อย่าริไปผลัดวัน- ประกันพรุ่งไม่รุ่งเรือง แม้ไก่จะไม่ขัน ดวงตะวันก็โผล่เนือง อย่าให้สิ้นเปล่าเปลือง ทำต่อเนื่องแต่วันนี้.
28 ธันวาคม 2544 16:08 น. - comment id 27735
ให้ข้อคิดที่ดีเลยค่ะ...ไม้เก็ด... ทำอะไรอย่ามัวรอเวลา อาจชักช้าเกินการณ์
28 ธันวาคม 2544 17:36 น. - comment id 27745
เดี่ยวนี้คารา คมคายจริงนะ ไม้เก็ด อิ อิ
28 ธันวาคม 2544 21:17 น. - comment id 27760
ครับผม ... ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ... ข้อคิดที่ดี ๆ จากไม้เก็ด
28 ธันวาคม 2544 21:35 น. - comment id 27774
เป็นกลอนที่เพราะและแนะนำข้อคิดที่ดีด้วยนะจ้ะ
29 ธันวาคม 2544 04:41 น. - comment id 27849
เห็นด้วยครับ ทำวันนี้ให้ดี แล้ววันนี้จะเป็นวันดี พูดดีทำดีคิดดี ทำมากเท่าใด จิตใจก็ยิ่งดี
29 ธันวาคม 2544 18:00 น. - comment id 27872
อืม...ครับทำวันนี้ให้ดีที่สุดเพื่อเป็นฐานที่มั่นคงในวันข้างหน้า เตือนใจดีครับ
30 ธันวาคม 2544 01:04 น. - comment id 27938
เป็นข้อคิดจากพี่ไม่เก็ดที่ดีครับ... ขอน้อมรับ