นานแล้ว

ธรรม ทัพบูรพา

ฉันไม่เห็นสิ่งใดเป็นวิญญาณ
เคลื่อนผ่านหน้าบ้านฉันนานแล้ว
ฝุ่นเกาะทิวสนจรดแนว
เสียงลมอึงแว่วจากแดนไกล
เศษซากพลาสติกสังเคราะห์
บรรเลงเพลงไพเราะกาลสมัย
ว่อนวับตัดสลับกับพงไพร
สายลมพัดไปตามกลกาล
ฉันเองไม่คุกเข่าลงอ้อนวอน
เดินตามขั้นตอนอันมาตรฐาน
โอ้ พระเจ้าประสาทพรสู่บริวาร
ให้ฉันเห็นวิญญาณแห่งผู้คน
 
ฉันไม่เห็นสิ่งใดเป็นวิญญาณ
เคลื่อนผ่านหน้าบ้านฉันสักหน
ฉันนั่งลงข้างหลุมศพแห่งบรรพชน
แล้วเริ่มต้นเขียนบางคำเป็นกวี
................
รามอินทรา กท.
20/05/48
ธรรม				
comments powered by Disqus
  • กอกก

    10 กันยายน 2548 20:36 น. - comment id 514062

    นานแล้วหนอที่เห็นเป็นสิ่งซาก
    ของฝากจากโรงงานกาลสมัย
    อุ่นไอร้อนซ่อนตนปล่องพ่นไฟ
    ประดับไว้ในฟากฟ้า นิจจาเอย..***
    
    มาทักทายกันยามค่ำๆ...
    
    สวัสดีค่ะ
    36.gif
  • ธรรม ทัพบูรพา

    15 กันยายน 2548 15:20 น. - comment id 515587

    36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน