ผู้ชายร้องให้

ผู้ชายร้องให้

ความรักเป็นเพียงเพี้ยง   พรรณนา
สักแต่กล่าววาจา                     บอกอ้าง
ลับหลังเพียงพ้นตา                  ทำอีก  อย่างแฮ
เจ็บนี้ช่างอ้างว้าง                     เพราะเชื่อ  คำคน
       สายชลว่าเลี้ยวลดและคดเคี้ยว
ยังมิอาจจะปีนเกลียวหัวใจหญิง
ปากพร่ำบอกว่ารักตัวข้าจริง
แต่กลับทิ้งให้ข้าเศร้าเหงาอุรา
       เหลือเพียงความเหงาเศร้าไว้เป็นเพื่อน
กับดวงเดือนดวงดาวบนเวหา
ที่คอยปรอบตัวข้าทุกเวลา
บรรเทาแผลในอุราให้ลดลง
       ต่อแต่นี้ตัวข้าขอเสพเหล้า
เอาความเมาดับไฟรักเป็นผุยผง
หากได้เมาตัวข้าคงได้ปลง
ตัวข้าคงทำใจได้ซักที
       แต่ยิ่งดื่มยิ่งเมาก็ยิ่งเศร้า
คนเมาเหล้าใจเมารักไร้ทางหนี
หวังดื่มเหล้าเพื่อพักใจให้หายดี
แต่ตอนนี้เมาทั้งตัวและหัวใจ
       เพราะตอนรักใช้ชีวิตทั้งชีวิต
ไม่เคยคิดจะเผื่อใจให้คนไหน
บัดยามลืมคนที่ข้ารักหมดใจ
คงต้องใช้ทั้งชีวิตเพื่อลืมเธอ				
comments powered by Disqus
  • ฉางน้อย

    10 กันยายน 2548 02:03 น. - comment id 513874

    ..... ผุ้ ชาย  เสีย น้ำ ตา ได้  แต่ อย่า ให้ ใคร เห็น อย่า ให้ ใคร รับ รุ้ โดย เฉพาะ อิสตรี นาง นั้น  ผู้ ที่ ทำ ให้  ท่าน เสีย น้ำ ตา เพราะ  แม่ นาง 
    ..... คนเรา นั้น มีทั้ง คนรัก และ คนชัง 
    คนรัก อาจปลอบโยน  
    คนชัง รังแต่จะสมน้ำหน้าเรา
  • จังงัง พรรคลิงรักลิง

    11 กันยายน 2548 20:40 น. - comment id 514227

    เราคิดว่าหวานใจของเรา .. เขียนคำว่า ร้องไห้ ไม่ผิดหรอก

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน