สายลมโชยนกโบยบินกลับถิ่นหรู ฉันนั่งดูนกน้อยใหญ่บินไปไหน ให้คะนึงถึงคนดีที่อยู่ไกล เหตุไฉนไม่กลับนามาหากัน สองเราเคยอิงกองฟางข้างต้นกล้วย กลิ่นระรวยดอกชบาพาสุขสันต์ เห็นกระรอกวิ่งล่อหยอกล้อกัน แต่ว่าฉันวันนี้ไม่มีเธอ.
9 กันยายน 2548 12:25 น. - comment id 513413
ถ้าวันไหนไม่ได้เจอหน้าคนสวย เหมือนความซวยจะเดินหน้ามาหาฉัน ถ้าวันไหนที่เราไม่เจอกัน จะเป็นวันที่ฉันนั้นแทบขาดใจ ถ้าวันไหนไม่ได้โทรหาเธอ จะรุ้สึกเบรอเบรอและเป็นไข้ ถ้าวันไหนโทรหาแล้วสบายใจ จะเปืองตังค์แค่ไหนเพื่อหัวใจ ถ้าวันไหนมาให้เห็นจะไม่โกรธ จะไม่โทษคนน่ารักเธอรู้ไหม อย่ายิ้มหวานให้ชํ้าดวงฤทัย หมดหัวใจฉันให้เธอนะคนดี
9 กันยายน 2548 17:50 น. - comment id 513639
บ้านอยู่ป่าเขาลำเนาขร อยู่ดงดอนกลางขุนเขาเหล่าพถกษา อยู่ป่าดงพงไพรในพนา อยู่กลางป่าสวรรค์นั้นสุขจริง
9 กันยายน 2548 17:53 น. - comment id 513641
สวะสดีค่ะคุณแก้ว สวัสดีค่ะคุณมนูญแต่งกลอนเก่งนะคะอยากแต่งเก่งบ้างค่ะ
22 กันยายน 2548 06:59 น. - comment id 517670
สวัสดีค่ะคุณ มนูญ มิเล...สวัสดีค่ะคุณใบชา...ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
8 พฤษภาคม 2550 22:45 น. - comment id 692724
ขออนุญาตนำบทกลอน.....คิดถึงและคิดถึง......ไปโพสถ์ใหม่ที่.....http://www.thaipoem.com/forever/my_home.php?mid = 22953 นะคะ เพื่อเป็นการรวมบ้านของ แก้ว กลางไพร เอง ค่ะ ...ขอนุญาต ค่ะ
28 กรกฎาคม 2551 14:28 น. - comment id 879797
สวัสดีคร๊าบน้องๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตั้งใจเรียนกันนะทุกคน เชื่อฟังคำครู-อาจารย์ด้วย จากรุ่นพี่ปี 49 ม.3/1 รุ่นที่12
17 พฤศจิกายน 2551 10:45 น. - comment id 914486
คิดถึงครู-อาจาร ร.ร บ้านหินเหิบศิลาทิพย์ทุกคน จากศิษญ์เก่า รุ่น12 นายมนูญ มิเล