พระอาทิตย์ฉาบฟ้าวันมาใหม่ เมฆสดใสลอยล่องละลู่หลง น้ำค้างเย็นใสดุจเพชรเม็ดหยาดลง ลมเย็นคงพัดมาพาชื่นใจ นกโผบินกู่ก้องร้องทักทาย ร่อนฟ้าหมายแดนดินถิ่นแห่งไหน มองตามหานกร่อนบินถิ่นแดนใด ไกลแสนไกลสุดฟ้าขอบนภา ไม้สีเขียวเรียวสวยไหวลู่อ่อน กลิ่นเกษรย้อนตามลมชวนหวนหา ชวนใจคิดย้อนถึงกลิ่นเคยคุ้นมา ผ่านโรยราตามสายลมลาลับไกล สายน้ำรินไหลหลั่งลงตามดิน ซึมซาบถิ่นชุ่มฉ่ำชื่นจิตใส สายลมพัดพริ้วแผ่วแว่วต้องกาย จิตแจ่มคลายฟ้าก่อนสายดุจภาพงาม
7 กันยายน 2548 08:21 น. - comment id 512393
แวะมาชมภาพงามค่ะ
7 กันยายน 2548 09:43 น. - comment id 512422
แวะมาทักทาย และร่วมซึมซับความรู้สึกดีๆค่ะ
7 กันยายน 2548 09:59 น. - comment id 512427
เป็นภาพในความคิดยังงามเพียงนี้คนคิดจะงามถึงเพียงไหน
7 กันยายน 2548 11:20 น. - comment id 512448
ยามรุ่งเช้าวันใหม่ได้ใสสด เพราะปรากฎภาพสวยด้วยแสงสี คืออาทิตย์ขึ้นลายามราตรี จึงได้มีภาพงามตามที่เห็น ภาพธรรมชาติเป็นภาพที่งดงามเสมอค่ะ ชื่นชมในผลงานนะค่ะ
7 กันยายน 2548 11:55 น. - comment id 512459
รุ่งอรุณฉาบฟ้าท้าวันใหม่ เมฆสดใสลอยล่องต้องจิตหวน น้ำค้างใจใสเย็นลมครางครวญ ไม่เรรวนนกโผไปในนภา กลิ่นดอกไม้ใบหญ้าโชยอ่อนอ่อน นกเหินร่อนโผผินบินถลา เห็นสายน้ำไหลโอบพสุธา ชื่นอุราสุขใจ..ได้เชยชม
7 กันยายน 2548 12:14 น. - comment id 512471
ภาพงามธรรมชาติยามเช้า คลุกเคล้ากลิ่นหอมของบุบผา หมู่นกผีเสื้อบินวนว่อนไปมา ท้าทายสายตาผู้มาเยือน แวะมาชมภาพงามของธรรมชาติ งามแต้ๆเน้อเจ้า
8 กันยายน 2548 12:07 น. - comment id 512851
ถึง คุณ คนทะเล ขอบคุณที่แวะมาชมค่ะ
8 กันยายน 2548 12:08 น. - comment id 512853
ถึง คุณ นางสาวใบไม้ ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ แล้วก็ขอบคุณความรู้สึกดีๆที่มีให้ด้วยนะคะ
8 กันยายน 2548 12:09 น. - comment id 512854
ถึง คุณ พฤหัส งามหรือเปล่าอยู่ที่คุณจะคิดแล้วล่ะค่ะ ที่แน่ๆจิตใจงามก็พอ
8 กันยายน 2548 12:10 น. - comment id 512855
ถึง คุณ ผู้หญิงไร้เงา ขอบคุณสำหรับทุกๆครั้งที่มาชื่นชมผลงานนะคะ
8 กันยายน 2548 12:11 น. - comment id 512857
ถึง คุณ ท่องเมฆา ขอบคุณสำหรับกลอนงามๆนะคะ ดีใจที่แวะมาทักทายค่ะ
8 กันยายน 2548 12:12 น. - comment id 512858
ถึง คุณ ไรไก่ ขอบคุณที่แวะมาชมค่า
8 กันยายน 2548 13:30 น. - comment id 512898
++ ++ แวะมาชมภาพงามงาม ยามเช้าจ้า.. + +++
8 กันยายน 2548 15:14 น. - comment id 512973
ถึง คุณ namsai ขอบคุณที่แวะมาชมค่ะ
9 กันยายน 2548 16:31 น. - comment id 513593
ภาพที่งดงามและบริสุทธิ์อยู่รอบ ๆ ตัวเราทุกขณะ อยู่ที่ว่าเรานั้นจะมองเห็นมันหรือเปล่า....
11 กันยายน 2548 00:41 น. - comment id 514103
อาทิตย์ล่องส่องลงส่งถึงล่าง หยาดน้ำค้างพลางสะท้อนร่อนสีสัน ดอกไม้บานพานพบสงบพลัน ในภาพวันอันงามความชื่นชม งานสิ่งใดไม่เท่างามในจิต งามความคิดชิดชื่นรื่นสวยสม งามความดีมีไว้ในอารมณ์ งามใจรมย์ชมรื่นชื่นสราญ
12 กันยายน 2548 12:56 น. - comment id 514413
ถึง คุณ โอคาลิฟโซ จริงๆด้วยค่ะ ภาพงามความจริงก็อยู่ที่ใจเรานั้นเอง ถึง คุณ เสียงกระซิบ ขอบคุณสำหรับกลอนงามๆนะคะ