ท่าพระจันทร์ วันกลับมา ท่าพระจันทร์วังหลังยังฝังจิต หวนให้คิดคำนึงถึงเรื่องเก่า ภาพวันวานผ่านมาพาให้เรา ยืนซึมเศร้าวันนี้ไม่มีเธอ ก่อนสองเราเข้ากรุงด้วยมุ่งหวัง ผิดพลาดพลั้งมอบใจให้เสมอ ไม่เคยคิดทางลบจะพบเจอ กลับยืนเหม่ออ้างว้างเมื่อนางจร ธรรมศาสตร์มหาลัยเธอใฝ่ฝัน สอบแข่งขันด้วยรักในอักษร เข้าศึกษาพาใจไม่อาทร รักเริ่มกร่อนเธอเฉยไม่เคยเป็น กาลผ่านผันวันนี้มาที่เก่า ท่าพระจันทร์ยังเศร้าเมื่อเราเห็น ไม่มีแล้วนางฟ้าผู้ชาเย็น เพียงรักเล่นเท่านั้นฉันเข้าใจ
6 กันยายน 2548 12:36 น. - comment id 512117
ท่าพระจันทร์วันนี้มิมีเศร้า เรายังเฝ้าคอยอยู่เจ้ารู้ไหม ส่วนเรื่องการเฉยชาอ่อนล้าใจ เพราะการเรียนหนักยิ่งใหญ่ในใจตน เรียนหนักไงหละ ก็เลยเฉย ๆ ไปบ้าง ก็เท่านั้น อิอิ (คุณแต่งกลอนได้ดีมากเลยค่ะ)
6 กันยายน 2548 12:41 น. - comment id 512121
ท่าพระจันทร์กลับภาพเก่าเล่าอดีต ที่ลิขิตให้ใจฉันนั้นเจ็บช้ำ แต่ก็ยังรักเธออยู่ทุกการกระทำ ถึงแม้สิ่งนั้นแสนจะช้ำในหัวใจ มหาวิทยาลัยแถวท่าพระจันทร์ก็ยังคิด ภายในจิตยังคงคงมั่นพร้อมอ่อนไหว ครั้งมองผ่านสายตาคราหนใด ยังร้องไห้ในใจตลอดเวลา ผ่านสนามหลวงทีไร อดคิดถึงใครบางคนไม่ได้สักที เฮ่อ คิดถึงอดีตที่ฝังใจ เฮ่อ ...
6 กันยายน 2548 14:26 น. - comment id 512153
ท่าพระจันทร์ยุคก่อนร้อนระอุ ไฟประทุคุกรุ่นวุ่นไม่สร่าง อุดมการณ์แหลกสลายลงรายทาง นับร้อยร่างสังเวยไปใครก่อกรรม มาวันนี้ท่าพระจันทร์ปีสี่แปด กระไอแดดยังร้อนจ้าคนคราคร่ำ จะมีใครกันบ้างยังจดจำ วันระยำที่เลือดล้างกลางลานโพธิ์ คนท่าพระจันทร์มาร่วมรำลึกค่ะ กลอนจะดุไปนิด แต่คนไม่ดุนะคะ
6 กันยายน 2548 18:23 น. - comment id 512208
เจ้าพระยาท่าพระจันทร์ในวันก่อน ทุกฉากตอนเปี่ยมสำนึกผนึกแน่น เหลืองคือธรรมนำใจไปทั่วแดน แดงเหมือนแม้นโลหิตอุทิศพลี ประวัติศาสต์อาจเลือนอาจหล่นหาย บ้างยืนหยัดบ้างตกตายบ้างเปลี่ยนสี บ้างเป็นใหญ่ในแผ่นดินสมัยนี้ บ้างคือวีรชนที่คนลืม
6 กันยายน 2548 19:22 น. - comment id 512224
มาอ่านตามเคย
6 กันยายน 2548 20:19 น. - comment id 512234
....อ้าว ๆๆ เจอโจทย์เก่าซิถ้างั้นน่ะ เฮียนพ อิอิ เฮียจำฉางน้อยได้ป่ะ ? จำ เจ้าถิ่นคนนี้ไม่ได้เหรอไง ที่เราเคยไปนั่งส่องพระด้วยกันไง๊ อิอิ ที่ท่าพระจันทร์ไง ในซอยมหาราช น่ะ จำได้กา ? อย่าให้พูด ท่าเตียน ท่าช้าง ท่าราชนาวี ท่าพระจันทร์ ท่าพระอาทิตย์ แถวนั้น เจ้าฉางน้อยคุมอยุ่น๊า 555+ จ่ายมาซะดีๆ ค่าคุ้มครอง เหอๆๆๆ
7 กันยายน 2548 00:11 น. - comment id 512276
ท่าพระจันทร์ เก็บความลับไว้มากมาย ผู้ที่เคยผ่านท่าพระจันทร์ คงรับรู้ถึงประวัติศาสตร์ได้ ผมเข้ากรุงเทพฯ หลังเหตุการณ์ต่าง ๆ ผ่านไป แต่ก็ยังรู้สึกชอบบรรยากาศที่ท่าพระจันทร์เสมอ และทุกวันยังคงเดิมย่ำอยู่ท่าพระจันทร์ (ขอบคุณที่แวะมาอ่านครับ)
7 กันยายน 2548 00:34 น. - comment id 512287
คิดถึงบรรยากาศแถวๆนั้น จำได้ว่าได้นั่งเรือด่วนเจ้าพระยาผ่าน คิดถึงจิงๆ แอบมีความสุขเล็กๆ
6 กันยายน 2548 21:45 น. - comment id 512304
6 กันยายน 2548 22:45 น. - comment id 512332
สุดยอดเลย้าบป้านพ เพราะมากๆ
7 กันยายน 2548 22:07 น. - comment id 512700
เสียงเรียกร้องจากอดีตเมื่อครั้งเก่า ท่าพระจันทร์เร่งเร้าให้ลุกโหม เลือดสีแดงนองแผ่นดินถิ่นแดนโดม ยังฉายโฉมเจ้าพระยาท่าพระจันทร์ ศิษย์กฎหมายสำนักท่าพระจันทร์ มาร่วมรำลึกครับ แดนโดมในอดีตกับปัจจุบันคงต่างกันมากมาย เมื่อจากเจ้าพระยาสู่ทุ่งรังสิต