จันทรา จันทร์เอ๋ย..จันทรา งามอุราเลอเลิศประเสริฐศรี อยู่ควบคู่หมู่ดาราทุกราตรี จันทร์ดวงนี้คงไม่หมองเหมือนสองเรา หากว่าฉันมีเธออยู่เป็นคู่บ้าง คงไม่ว้างห่างจิตให้คิดเหงา เฝ้าแต่รอใจอ่อนแรงใต้แสงเงา เมื่อไหร่เราจะได้คู่ดูจันทร์เอย เมื่อไม่มีคู่ดูดวงจันทร์ งั้นขออยู่ คู่ดวงดาว ดารา ดวงเอ๋ย..ดาวดาว เด่นแพรวพราวเฉิดฉายประกายแสง แม้เนิ่นนานกาลหมุนเวียนมิเปลี่ยนแปลง ยังคงแฝงแสงงามยามราตรี ถึงค่ำคืนพร่ำเพ้อเหม่อมองฟ้า ดวงดารายังเป็นมิตรมิคิดหนี ช่วยแบ่งเบาให้เรื่องร้ายกลายเป็นดี ขอแค่มีดาวนี้อยู่คู่ฉันเอย ...
5 กันยายน 2548 20:58 น. - comment id 511881
จันทร์เอ๋ย จันทรา งามเหลือคณาเหลือที แต่เราเศร้าทุกที ยามฤดีที่ดูจันทร์ แต่งได้ดีค่ะ
5 กันยายน 2548 22:20 น. - comment id 511940
มัทั้งจันทราและดวงดาว ก็ดีนะคะท้องฟ้าสวยงามมากเมื่อมองไปพบ ทั้งสองดวงนี้
5 กันยายน 2548 23:15 น. - comment id 511960
อ่า แน่นอน ^^
7 กันยายน 2548 00:48 น. - comment id 512290
มองจันทราสาดสว่างกลางห้วงฟ้า มองดาราพาดฟ้าสว่างไสว มองความรักที่เต็มอยู่ในดวงใจ มองฟ้าไกลส่งรักไปให้สักคน กลอนแต่งดีค่ะ
7 กันยายน 2548 23:46 น. - comment id 512730
ขอบคุณครับ
8 กันยายน 2548 11:26 น. - comment id 512812
กลอนก็ดีนะ ชอบกลอนที่เกี่ยวกับตอนกลางคืยน เพราะนอนไม่หลับบ่อยๆ เพราะนิ้งนั่งคิดถึงปอนเสมอๆแหละ
17 กันยายน 2548 23:14 น. - comment id 516453
กลอนเพราะมากครับ อ่านแล้วเหมือนเห็นอยู่ตรงหน้าเลย ช่วยกันเม้นท์เยอะๆนะครับ เพื่อเป็นกำลังใจให้ช่วยกันสร้างสรรค์กลอนเพราะๆกัน
17 กันยายน 2548 23:36 น. - comment id 516455
555 แต่บางครั้งคำพูดของคนบางคน ไพเราะกว่า
11 พฤศจิกายน 2549 01:36 น. - comment id 625368
ความจริงเราอยากได้คู่ดูจันทร์นะ ไม่ได้อยากดูหาคู่ดูดาวหรอก แต่ดูเหมือนว่าจันทร์จะไม่สนใจฉันเลย