โอ้ว่าตัวเรานี้ ชื่นชีวีสุขใจปอง สมคิดจิตมิหมอง สุดลำพองสุขหทัย ได้ชมทะเลงาม น้ำสีครามสวยสดใส นั่งเรือลอยไปไกล ในจิตใจแสนภิรมย์ นกทะเลตัวน้อยน้อย บินเคลื่อนคล้อยตามสายลม ดูซิช่างน่าชม ไม่ระทมชื่นหทัย มองในสายนที ปลาเร็วรี่เร่งว่ายไป น้ำใสดังดวงใจ ที่สดใสสุขวิญญาณ์ ท้องฟ้าจะมืดแล้ว อาทิตย์แคล้วเหลี่ยมภูผา พราวพร่างดวงดารา น้ำค้างพาโปรยละออง นาวาแล่นท้าลม ช่างงามสมไม่มีสอง เกษมเปรมจิตปอง น้ำเนืองนองมองวารี ลมเรื่อยเฉือยเฉื่อยฉิว เรือแล่นลิ่วสุดโสภี แว่วยินเสียงปักษี ลืมความโศกวิโยคศัลย์ ดูดาวเด่นโสภา บนเวหาล้อมดวงจันทร์ เมฆเคลื่อนเลื่อนบังครัน ควรนิทราก่อนลาเอย
4 กันยายน 2548 19:38 น. - comment id 511492
ขอบคุณสำหรับการนำมาลงให้อ่านค่ะ
4 กันยายน 2548 20:23 น. - comment id 511505
ดีนะ.แต่ลองเขียนเองบ้าง เราจะคอยอ่าน..
5 กันยายน 2548 11:18 น. - comment id 511642
ขอบคุณมากสำหรับพระราชนิพนธ์งาม... จะคอยอ่านของผกากรองบ้างนะ.. เป็นอีกหนึ่งกำลังใจจ้ะ... ยินดีที่ได้ทักทายกัน... สวัสดีค่ะ