ชมดาว

ธรรม ทัพบูรพา

แสงเรืองเรียงรายปลายคอนกรีต
พิทักษ์รอยจารีตแห่งเมืองใหญ่
สุดถนนห่มเรืองเมืองแสงไฟ
จะหลีกลี้หนีไกล ไปชมดาว
บรรลุแดนนิทาน กาลครั้งหนึ่ง
เจ้าที่ดินรำพึงถึงต้นข้าว
ลับไศลเนินไฟถึงแสงดาว
ยินแม่กล่าวต้อนรับลูกกลับมา
กระพริบแสงประดับดำ กำมะหยี่
ธรณีอุ่นเท้าโอ้ดาวข้า
ยิ่งขับเคลื่อนยิ่งไกลในสายตา
ยิ่งไขว่คว้ายิ่งไกลในความจริง
ทางหวังวูปไหว - อากาศธาตุ
มนุษย์ชาติปลอบอภัยได้ทุกสิ่ง
เมื่อเท้าฉัน จมปลักกับหลักจริง
หัวใจยิ่งเจ็บหนักบนหลักรอง
จงโปรดเถิดดวงดาว เถิดเจ้าข้า
โปรดประทานเมตตา - ความถูกต้อง
ให้ดวงใจข้านี้มีสำรอง
ประทานห้องบอดใบ้ให้สักดวง
............................................
ที่บ้าน
(สยามรัฐสัปดาหวิจารณ์ ปี46)				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    4 กันยายน 2548 18:37 น. - comment id 511472

    ชอบบทสุดท้ายของคุณจัง  ชอบได้สวยงามมากเลยค่ะ
  • idaho

    4 กันยายน 2548 22:06 น. - comment id 511549

    พักนี้มีเรื่องกะดาวเลยขี้เกียจมองฟ้าแล้วอะ
  • ธรรม ทัพบูรพา

    8 กันยายน 2548 15:06 น. - comment id 512962

    -ขอบคุณผู้หญิงไร้เงาครับ ผมรับกำลังใจไว้ด้วยความขอบคุณยิ่ง และยินดีที่รู้จักครับ
    
    -มีเรื่องกับดาวเรื่องอะไรครับ..ยิ้ม..ผมช่วยอะไรได้มั่งล่ะ..ยินดีจะพูดกับดาวให้นะครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน