ทุมเทแรงใจในกาลเวลา สิ่งใดที่ได้มาหรือว่างเปล่า แบบใดกันหรือคือเรื่องราว เชื่อมโยงดวงดาวบนฟากฟ้า อิ่มแล้วก็พร่องพร่องแล้วอิ่ม เติมเต็มปรี่ปริ่มหรือมากกว่า โซเซซมซานเวทนา ห้วงหุบวาสนาอัศจรรย์ สิ่งใดคือจริงคือนิ่งแท้ ทุกอย่างตกแต่จะแปรผัน ปรับเปลี่ยนปัจจัยตามปัจจุบัน หักหันหวนเหเฉคิด ค่ำคืนครั้งคราวดาวพราวฟ้า สู่ห้วงดวงตามืดสนิท ทุ่มเทสิ่งงามตามพิศ บอกฉันคิดผิดหน่อยได้ไหม อาจมีคำถามในชีวิต ว่าถูกหรือผิดในส่วนใหญ่ เธอผู้งดงามสถานใด ตัวตนแบบไหนที่เธอเป็น เหมือนดาวบอกฟ้าว่าอย่าเหงา ฉันไม่อาจเดาสิ่งที่เห็น ถ่ายทอดคุณค่าหรือชาเย็น เลือกเฟ้นบางอย่างหรือพรางตา ปล่อยให้บางอย่างสร้างสาระ อาจหมิ่นสัจจะด้วยกังขา อาจแปลภาพลวงปวงดารา รอดาวหลงฟ้าลงมาดิน ................................ โคราช 11/06/48 ธรรม ทัพบูรพา
3 กันยายน 2548 12:55 น. - comment id 511278
ขออภัย เพื่อนสมาชิกหากผมใช้พื้นที่มากในเวลานี้ เนื่องจากเว็บนี้มีการเก็บงานเป็นหมวดหมู่ดีมาก ผมจึงอยากโพสงานของตัวเองรวบรวมไว้ และในอีกวันสองวันที่จะถึงนี้ ผมจะต้องเดินทางไกล(ทำงาน) ทำให้อาจจะไม่สะดวกในการเข้ามาโพส จึงขอโพสเก็บงานในระยะนี้ ทางเว็บมาสเตอร์แจ้งว่าไม่ควรโพสเกินวันละ 5 บท จึงขออภัยเพื่อนๆ ในการใช้พื้นที่ ไว้ ณ โอกาสนี้ครับ
3 กันยายน 2548 13:42 น. - comment id 511293
เห็นมีกำกับสถานที่ด้วย เขียนจากโคราช หรอบทนี้ กลอนเรื่องอื่นๆก้อเห็นอะ
3 กันยายน 2548 18:38 น. - comment id 511348
เดินทางเรื่อยๆครับ เขียนที่ไหนก็จะบันทึกไว้เตือนความจำตัวเองครับ ผมเป็นคนไม่ค่อยละเอียดนัก บางทีเหนื่อยมากๆก็หลงลืมง่าย แต่คงไม่ไกลเท่าไอดาโฮ.. ยินดีที่รู้จักครับ
3 กันยายน 2548 22:09 น. - comment id 511377
..... วันนี้ ได้แลบลิ้นแระ อิอิ ไปแระ 555
4 กันยายน 2548 12:43 น. - comment id 511422
ดีใจด้วย ..ฉางน้อย
6 กันยายน 2548 17:39 น. - comment id 512194
ขอแจมด้วยคนนะ