สวน..ของข้าพเจ้า

ธรรม ทัพบูรพา

..ข้าพเจ้าเฝ้ามองการเติบโตของกาลเวลา
ผ่านนาฬิกาที่แขวนไว้นั่น.
ทุกเรื่องราว บรรจุความทรงจำของคืน และวัน..
มีเรื่องราว เศร้า และทุกข์..มีห่วงหา..มีอาวรณ์
สายลมเย็นๆ พัดผ่านม่านหน้าต่าง
กลิ่นดอกไม้จากสวนสงบ ปลอบใจข้าพเจ้าได้ในบางครั้ง..
..การเดินทางยังไกล ทุกอย่างที่สุดก็หยุดพักข้าพเจ้าไว้ ณ ที่แห่งนี้..
ไม่ใช่การหยุดอย่างถาวร เพราะข้าพเจ้ายังรู้สึกถึงลมหายใจ และชีพจรที่ยังเต้นอยู่
..ข้าพเจ้าหันมามองการเติบโตของกาลเวลา..
ผ่านนาฬิกาที่แขวนไว้นั่น.
กลับมองไม่เห็นคืน และวัน เศร้าและทุกข์ ห่วงหา อาวรณ์..
สายลมเย็นๆ กลิ่นดอกไม้จางๆ นั้นได้พลันหายไป.
ความโกลาหลวุ่นวายแห่งชีวิต การดิ้นรนแสวงหา..
นาฬิกาแห่งการแข่งขัน ได้ปลอบประโลมทุกชีวิต.
รวมทั้งข้าพเจ้าแล้ว ในขณะนี้..
..ข้าพเจ้าเฝ้ามองการเติบโตของกาลเวลา..
ผ่านนาฬิกาที่แขวนไว้นั่น.
เห็นความทุกข์สุขแห่งปัจจุบัน และหันมองเรื่องราวในอดีต
ข้าพเจ้าไม่อาจสรุปเนื้อหาที่ชัดเจนนัก..กับร่องรอยชีวิตที่บิดเบี้ยว
กระแสลมแห่งโลก บิดเกลียวเกรี้ยวกราด..อย่างไร้เมตตา
..มีทางเลือกสำหรับชีวิตที่ขาดวิ่น.
หรือสูญสิ้นทุกอย่างอันเป็นที่รัก.
..ข้าพเจ้ายังเฝ้ามองการเติบโตของกาลเวลา..
ภาวนาถึงวันที่ได้หยุดพัก ณ สวนสงบแห่งนั้น.
.................................................................
ดึกดื่น มุมหนึ่ง ย่าน ม.เกษตร
18/02/48
ธรรม				
comments powered by Disqus
  • ธรรม ทัพบูรพา

    3 กันยายน 2548 12:56 น. - comment id 511279

    ขออภัย เพื่อนสมาชิกหากผมใช้พื้นที่มากในเวลานี้ 
    เนื่องจากเว็บนี้มีการเก็บงานเป็นหมวดหมู่ดีมาก ผมจึงอยากโพสงานของตัวเองรวบรวมไว้
    และในอีกวันสองวันที่จะถึงนี้ ผมจะต้องเดินทางไกล(ทำงาน) ทำให้อาจจะไม่สะดวกในการเข้ามาโพส จึงขอโพสเก็บงานในระยะนี้
    
    ทางเว็บมาสเตอร์แจ้งว่าไม่ควรโพสเกินวันละ 5 บท
    
    จึงขออภัยเพื่อนๆ ในการใช้พื้นที่ ไว้ ณ โอกาสนี้ครับ
  • idaho

    3 กันยายน 2548 13:44 น. - comment id 511294

    ตอนนี้ต้นไม้ในสวนของข้าพเจ้าเหี่ยวแห้งมากเพราะ ขาดน้ำ
  • ฉางน้อย

    3 กันยายน 2548 22:12 น. - comment id 511379

    ..... มาบอกว่า  สวนของข้าผุ้น้อย น่ะ ตอนนี้สดฃื่นมากค่ะ เพราะฝนตกหนัก มากถึงมากที่สุด 
    อิอิ เกี่ยวกันไหมเนี่ย 
    ทะเลมีคลื่นเล็กน้อย ถึง ปานกลาง 555
    74.gif74.gif74.gif65.gif65.gif65.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน