๑.วักทะเลเทใส่จาน รับประทานกับข้าวขาว เอื้อมเก็บบางดวงดาว ไว้คลุกข้าวซาวเกลือกินฯ ๒.ดูปูหอยเริงระบำ เต้นรำทำเพลงวังเวงสิ้น กิ้งก่ากิ้งกือบิน ไปกินตะวันและจันทร์ฯ ๓.คางคกขึ้นวอทอง ลอยล่องท่องเที่ยวสวรรค์ อึ่งอ่างไปด้วยกัน เทวดานั้นหนีเข้ากะลาฯ ๔.ไส้เดือนเที่ยวเกี้ยวสาว อัปสรหนาวสั่นชั้นฟ้า ทุกจุลินทรีย์อะมีบ้า เชิดหน้าได้ดิบได้ดีฯ ๕.เทพไท้เบื่อหน่ายวิมาน ทะยานลงดินมากินขี้ ชมอาจมว่ามี รสวิเศษสุดที่กล่าวคำฯ ๖.ป่าสุมทุมพุ่มไม้ พูดได้ปรัชญาลึกล้ำ ขี้เลื่อยละเมอทำ คำนวณน้ำหนักแห่งเงาฯ ๗.วิเศษใหญ่ใคร่เสวยฟ้า อยู่หล้าเหลวเลวโง่เขลา โลภโกรธหลงมอมเมา งั่งเอาเถิดประเสริฐเอยฯ
2 กันยายน 2548 15:01 น. - comment id 510974
แวะมาทักทายยามบ่าย คนเรามัวโลภโกรธหลง ความสับสนบังเกิดมี ถ้าเว้นได้ก้ดีซิ คงไม่มีปัญหากับสิ่งใดใ
2 กันยายน 2548 15:15 น. - comment id 510984
ชอบครับ..
3 กันยายน 2548 17:38 น. - comment id 511334
เคยอ่านเจอที่ไหนเหมือนกันนะ บทกลอนชุดนี้
3 กันยายน 2548 17:59 น. - comment id 511342
อืมมม เธอช่างกล้าหาญ .. ก๊อปงานของท่านอังคาร .. ทำไปได้ .. http://www.khonnaruk.com/html/book/liturature/angkarn_2.html
4 กันยายน 2548 16:33 น. - comment id 511447
เล่นของสูง...