วิถี

ธรรม ทัพบูรพา

ดวงไฟวาบแผดผาดพาดขอบฟ้า
พสุธาเลื่อนลั่นสนั่นไหว
มหึมาลิ่วล่องคะนองไกล
ระดมไอขับดันนับพันแรง
ทะลุขอบเบื้องฟ้าอุษาทิศ
ฉีกอากาศดาดไฟพลังแสง
เอกอุสาหะมนุษย์ผุดสำแดง
เมื่อหลุดแรงรอบนิ่งไม่ติงงัน
แล้วหลุดห่วงบ่วงหุ้มบรรยากาศ
ดารดาษดาวพรายดังในฝัน
วิเวกใดนอนนิ่งอณูพลัน
วิมานนั้นยังบ่วงห้วงทิวา
จะจรย้อนรอยดาวที่พราวห้วง
ลืมร้อยดวงอาลัยที่ใฝ่หา
ระริกล้นพ้นขอบรอบดวงตา
ยิ่งศรัทธา ศิระน้อม บรมศาสน์
...........................................
28/11/45
ธรรม				
comments powered by Disqus
  • ธรรมาภิวัฏ

    2 กันยายน 2548 01:36 น. - comment id 510784

    41.gif
  • ฉางน้อย

    2 กันยายน 2548 01:56 น. - comment id 510792

    ...... เก่งอีกแระ  
    แว่บๆๆ
     เข้ามาแอบอ่านด้วยคน เด้อคะเด้ออ้าย 74.gif65.gif74.gif65.gif
  • อัลมิตรา

    2 กันยายน 2548 08:53 น. - comment id 510836

    ค่ะ นั่นถือวิถี
  • พี่ดอกแก้ว

    2 กันยายน 2548 10:35 น. - comment id 510856

    36.gif36.gif งดงามมากค่ะ36.gif36.gif
  • กุ้งหนามแดง

    2 กันยายน 2548 10:55 น. - comment id 510871

    ยังเคว้งคว้างอยู่ค่ะ...เมื่อไรจะเข้าสู่วิถี..สักทีหนอ..
  • ธรรม ทัพบูรพา

    2 กันยายน 2548 13:46 น. - comment id 510936

    ขอบคุณครับ
  • ลักษมณ์

    3 กันยายน 2548 17:51 น. - comment id 511339

    ทาง
    :]

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน