เมื่อก่อนนั้น เคยสอนสั่งว่านอนง่าย แต่แล้วกลายเป็นดื้อ ไม่เชื่อฉัน หากแต่ว่าฉันสอน แต่ดีมีพลัง ให้นั่งฟังกันบ้างก็ยังดี ตื่น นอน ตอนเช้าเก็บฟ้าห่ม เตียงกลมๆหมอนข้าววางเป็นที่ ให้มีระเบียบ เฉียบเนียบเรียบเป็นดี ให้เป็นที่ทุกครั้งทุกวันไป การเรียนนั้น อยากให้ เป็นหนึ่งในสิบ อย่าต้องหยิบเงินออกไปโดยไร้ผล หากเป็นอย่างนี้ น้ำตา ตกในทน สักกี่หน ว่ายาก อย่างนี้ ทำไงดี
28 สิงหาคม 2548 22:14 น. - comment id 509398
แวะมาทักทายค่ะ สบายดีนะคะ คิดถึงคะ
29 สิงหาคม 2548 21:35 น. - comment id 509637
บีมจ๊ะ คนเรานะการดัดไม้ก็เหมือนกับการอบรม สั่งสอนลูกเรา ต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไปจ๊ะ ถ้าเราดัดมากเกินไปไม้อาจจะหักได้นะ หากไม่ดัดเสียเลยก็ไม่ดีควรพอดิบพอดีจ้า เห็นใจมากเลยในการดูแลเช่นนี้ แก้วประเสริฐ.