หนึ่งนั้นต้อง เป็นงาน ที่ประณีต แต่งด้วยจิต สูงส่ง ไม่เสื่อมถอย บรรจงเขียน ด้วยใจ บรรเจิดลอย เป็นเพชรพลอย ผลงาน การกวี สองทำแล้ว สิ่งนั้น ดูสูงค่า เพิ่มราคา ในตัว มีศักดิ์ศรี ทั้งขัดเกลา ให้ใหม่ แล้วดูดี งานกวี ผุดผาด สะอาดตา สามส่งเสริม ในด้าน ความสร้างสรรค์ คุณอนันต์ พลันเกิด ทุกทิศา เป็นงานศิลป์ ดูดี มีชีวา อ่านแล้วค่า เพิ่มสรรพ ทับทวี สี่งานนั้น ไม่นำ กามราคะ ให้ชนะ กิเลส ผละออกหนี กามกำเริบ เอิบอาบ คราบโลกีย์ จะไม่มี ในงานศิลป์ ทั้งสิ้นไป ห้านั้นไซร้ ไร้ความคิด พยาบาท ไม่อาฆาต มาดร้าย บุคคลไหน ไม่พาดพิง อิงโทษ ไปถึงใคร ขอให้ใจ ใสสว่าง อยู่กลางตัว หกนั้นเล่า ความคิด ไม่เบียดเบียน ให้งานเขียน มีแบบแผน ใช่คิดชั่ว จะพาตน พาชีวา ให้หมองมัว จงเป็นบัว เหล่าที่ห้า .......... พาสุขใจ
24 สิงหาคม 2548 12:44 น. - comment id 508045
เขียนใจในงานศิลป์ วาดดวงจินต์อิงความหวัง จุดประกาย ฉายพลัง หมายมุ่งฝันอันงามตา เขียนใจในงานศิลป์ ร้อยเรียงรินรสล้ำค่า แนวคิดติดตรึงตรา เพื่อก้าวกล้าท้าทายงาน เขียนใจในงานศิลป์ ผูกแดนดิน กับฟ้าสาน เกี่ยวมั่น ในวันวาร คล้องรอยกาล เพื่องานงาม งามเอย งามงานศิลป์ เพียงยลยินสิ้นคำถาม เปี่ยมล้ำคำวาววาม ยิ่งกว่าดาวพราวฟากฟ้า มาลงชื่อผู้รักงานศิลป์ด้วยคนค่ะ : )
24 สิงหาคม 2548 16:30 น. - comment id 508096
จะเฝ้าเขียนเพียรสร้างสรรค์ กับงานนั้นทุกวันหนา รับประกันกลอนเขียนพา ไม่มีมาเรื่องที่เอ่ย ส่วนใหญ่ผู้หญิงไร้เงาจะเขียนเรื่องความรัก ทั้งที่จริงอยากแต่งกลอนธรรมชาติ แต่แต่งแล้วไม่ออกเป็นกลอนสักที ได้สองวรรคทุกครั้ง อิอิ
24 สิงหาคม 2548 20:46 น. - comment id 508169
กลอนงานศิลป์นี่อ่านแล้ว ดูศิลปะจัง อ่านไปอ่านมาดันจะชอบงานศิลป์ซะอย่างนั้น ทั้งทั้งที่ไม่เก่งเอาเลย...อ่านแล้วจิตใจใสสะอาดไม่ให้ไปคิดถึงเรื่องอื่นเลย
7 พฤศจิกายน 2548 15:05 น. - comment id 529093
.....
7 พฤศจิกายน 2548 15:07 น. - comment id 529096
.
7 พฤศจิกายน 2548 15:14 น. - comment id 529102
.
5 พฤศจิกายน 2548 06:13 น. - comment id 535234
...
5 พฤศจิกายน 2548 06:14 น. - comment id 535235
...
3 พฤศจิกายน 2548 19:21 น. - comment id 536547
............
3 พฤศจิกายน 2548 19:23 น. - comment id 536548
............
3 พฤศจิกายน 2548 19:30 น. - comment id 536550
..............
3 พฤศจิกายน 2548 19:32 น. - comment id 536551
..