เก็บหนึ่งใบไม้น้อยที่ลอยหล่น ไปไกลต้นริมน้ำใต้โตรกผา หวังไปฝากสหายที่จากมา ซึ่งยังบ่นก่นด่าในป่าเมือง เก็บหนึ่งปีกผีเสื้อสาวที่กราวร่วง จากหนักหน่วงเดินทางห่างทุ่งเหลือง การตายของขวัญเจ้าใช่เปล่าเปลือง คือเริ่มเรื่องตำนานการเดินทาง อาจบางคนหม่นเศร้าในเงาหมอง มิทันมองระวีที่ฟ้าสาง เรือดวงใจว่ายวนจนอับปาง ทั้งที่บางครั้งอาจแค่ขลาดกลัว เก็บน้ำค้างกลางพวงดวงหยดนั้น มาแบ่งปันในวันอันสลัว คอยรดฝันผ่านวันอันหม่นมัว ให้ฝันทั่วทุกฝันนั้นเติบโต เก็บขนนกจากปีกนั้นที่พลันพบ ยามนี้นอนสงบจบผกโผ อาจร่อนเร่พเนจรจนเซโซ แต่มิเคยเลโลความเป็นนก เก็บหอมลมพรมผ่านผะแผ่วพัด มาร้อยรัดใจเตือนเหมือนวิหค หากพยับจับฝนหล่นสะทก พายุชกคว่ำหงายไม่พ่ายพัง ฝนหล่นเสียงเคียงสายเรียงรายฝัน ฉันแบ่งปันเพื่อเธอได้เจอหวัง เลิกก่นด่าชีวิตที่เธอชัง ลุกออกจากม้านั่งในป่าเมือง สักประเดี๋ยวเพียงพอรอดอกไม้ สักประเดี๋ยวเพียงได้ยลทุ่งเหลือง สักประเดี๋ยวทุกข้อความขุ่นเคือง จะถูกเปลื้องปลิดไปในสายลม..
22 สิงหาคม 2548 13:30 น. - comment id 507046
มาให้กำลังใจค่ะ ........... กลอนงดงามมากค่ะ......
22 สิงหาคม 2548 13:31 น. - comment id 507048
ตามหาซะตั้งนานอยู่นี่เอง...มาเอาปีกคืนครับเผลอทำหล่นไว้อะ...ขอบคุณมากครับที่เก็บไว้ให้...อิอิ.. ***แวะมาอ่าน ผ่านมาเยี่ยมครับผม
22 สิงหาคม 2548 13:38 น. - comment id 507052
เพราะนะครับ
22 สิงหาคม 2548 13:53 น. - comment id 507075
งานงามของน้อง เป็นหนึ่งในอัญมณีใจพี่พุดค่ะคนดี รักนะคะ
22 สิงหาคม 2548 14:25 น. - comment id 507092
สวัสดีค่ะ อย่าปลิดซะจนไม่เหลือใบนะค่ะ... ทุกอย่างมีหนทางเสมอ...
22 สิงหาคม 2548 14:51 น. - comment id 507103
มาเมียงมอง
22 สิงหาคม 2548 15:18 น. - comment id 507107
อ่านแล้วเย็นดีจังเลยค่ะ แวะมาทักทายนะคะ
22 สิงหาคม 2548 16:03 น. - comment id 507131
เห็นท้องทุ่งเหลืองอร่ามช่างยามนัก เราจึงปักใจปลง ณ ตรงนี้ ขอพักหน่อยเถิดนะจะคนดี เพราะงามเหลือเมื่อใจนี้ได้ยินยล ชอบมองภาพดอกไม้ ใบหญ้าอยู่แล้ว ฉะนั้นขอชมอยู่ตรงนี้อีกสักพักนะค่ะ อิอิ
22 สิงหาคม 2548 16:09 น. - comment id 507134
ประเดี๋ยวเดียวเองนะคะ...อดใจรอแป๊บเดียว ชื่นชมผลงานค่ะ
22 สิงหาคม 2548 18:38 น. - comment id 507264
งานมีความรู้สึกดีจัง... ชอบจังครับ
22 สิงหาคม 2548 21:12 น. - comment id 507340
งดงามมากครับ แล้วเก็บใจไว้ให้ใครหรือเปล่าครับ อิอิ แก้วประเสริฐ.
22 สิงหาคม 2548 21:16 น. - comment id 507343
คุณเก๋ ข้อยสิมาเยี่ยม เปิดร้านแล้ว ต้องเปิดหัวใจ ยิ้มต้อนรับสิ่งดีๆเน้อ..
22 สิงหาคม 2548 21:45 น. - comment id 507354
ชอบมากๆ
22 สิงหาคม 2548 22:34 น. - comment id 507372
ชื่นใจจริง ๆ ค่ะ งานคุณสวยจัง
23 สิงหาคม 2548 10:45 น. - comment id 507518
อยากชื่นชมใบไม้สายลมแผ่ว อยากเก็ยแก้วมาลีอันมีค่า อยากมองเห็นทุ่งเหลืองเรืองรองตา อยากพักใจที่ล้าระอาโอย อยากจะได้หยาดน้ำใสจากใจชล เพื่อราดรดกมลคนแห้งโหย หวังมิตรภาพแห่งเราไม่ราโรย จะเดินโดยมีมิตรสนิทใจ ขอบคุณนะครับ กับการไปเยี่ยมบ้าน ยินดีต้อนรับเสมอนะครับ
23 สิงหาคม 2548 17:17 น. - comment id 507693
อูว้าว.... เพราะมากๆเลยคะ ภาษาสุดยอดเลยคะ อยากให้มาเห็นหน้าเวลาอ่านงานนี้จัง รอยยิ้มบนใบหน้า มันมีความสุขมากๆเลยคะ ชอบงานของคุณมากๆเลยคะ
23 สิงหาคม 2548 17:31 น. - comment id 507705
ชอบบทที่สอง เป็นพิเศษเลย ใช้ภาษาดีจัง รออ่านงานชิ้นต่อไปครับ