อึกอัดขัดใจตนเองเหลือเกิน หลงระเริงกับถ้อยคำหวาน เฝ้าคิดถึงติดตามทุกนาทียาม คำหวานหลอกล่อใจให้ติดบ่วง ตัดเอยตัดใจตนเองเสียเถอะ เพราะไม่เกิดความหมายใดใดทั้งสิ้น เป็นเหยื่อมายาเขาหลอกตะวัดลิ้น ให้มาติดบ่วงคนลวงหลอกใจ ศักดิ์ศรีลูกผู้หญิงทิ้งไว้ที่ไหน ถึงไม่รักษาไว้พาใจให้ถูกหยาม กระทำตัวน่ารังเกียจไร้ค่าช่างไม่งาม ไม่ครั่นครามต่อวงศาน่าอายจริง จำไว้ใส่สมองของตนเองเถิด เพราะไม่เกิดผลดีมีแต่เสีย ไม่มีเขาเราอยู่ได้ควรต้องเคลียร์ อย่ามัวเสียดายกับรักที่จอมปลอม เป็นเพชรดีมีแสงอยู่ในตน ถึงจะจมอยู่ในตมก็ไม่หมอง วันหนึ่งคงมีคนดีมาหมายปอง มาจ้องมองนำขึ้นมาประดับในเรือนใจ
20 สิงหาคม 2548 22:16 น. - comment id 506464
คำจริงไม่หวาน คำหวานไม่จริง ถ้า.... หวานด้วยจริงด้วย ก็แสดงว่าโดนหลอก แวะมาอ่านจ้า ... ยิ้มกันหรือยังจ๊ะ
20 สิงหาคม 2548 23:08 น. - comment id 506485
นัสชอบบทสุดท้ายจังเลยค่ะ จิงๆด้วย มันทำให้นัสคิดด้ายยย ..ทุกคนมีค่าในตัวเองทั้งน๊านน ถ้าอยู่กับคนที่มองไม่เห็นมัน จะอยู่ไปทะม๊ายยย .. ..อูยยย เจ๋งงง
21 สิงหาคม 2548 02:24 น. - comment id 506526
ให้ความรู้สึกที่ดีครับ
21 สิงหาคม 2548 10:28 น. - comment id 506565
พบทางลัดตัดใจได้สนิท ใจเลิกคิดรำพึงนึกถึงเขา เธอไปหวงห่วงใครใจไม่เศร้า ถึงรักเก่าพังไปไม่อ่อนแอ เลิกคือเลิกเฉลยได้คนใหม่เธอ ควงให้เจอทนได้ไม่แยแส เดินทางใครทางมันฉันคนแฟร์ ยามพ่ายแพ้ร้องไห้ใจแสนอาย เรื่องขี้เล็บไม่เจ็บแน่แค่แผลเป็น ทานวดเฟ้นฮีลูดอยด์หน่อยก็หาย อดีตรักปักใจไม่เสียดาย ตามสบายพี่ยาอย่าห่วงเลย จากวันนี้คือพี่น้องของกันพอ อย่ารีรอรักใครใคร่เปิดเผย ก่อนลาจากเจ็บล้นจนคุ้นเคย หากเธอเฉลยคนใหม่ใจชินชา ปิดบัญชีรักเก่าหายเศร้าแล้ว วอนพี่แก้วอย่าปันใจให้เลยหนา เจ็บแล้วจำทำอย่างไรไม่กลับมา ด้วยเพราะว่าฉันได้ตัดใจลืม สักวันจะมีคนเห็นเพชรดีนะคะ
21 สิงหาคม 2548 11:46 น. - comment id 506583
กลอนเพราะดีนะค่ะ
21 สิงหาคม 2548 13:37 น. - comment id 506607
จริงค่ะ.. บางครั้งก็จำต้องเดินออกมา เพื่อหา คุ ณ ค่ า ให้ตัวเอง..
21 สิงหาคม 2548 16:41 น. - comment id 506668
ไร่ไก่ขอขอบคุณทุกท่านที่มาให้กำลังใจจ้า บ้านหลังนี้อบอุ่นยิ่งนัก มิตรรักพวกพ้องน้องพี่ ทุกข์ยากอย่างไรมีไมตรี มิตรแสนดีถ้วนหน้าพาอุ่นใจ.
21 สิงหาคม 2548 20:12 น. - comment id 506749
อันคำหวานว่ากันไม่ได้หรอกครับ เป็นกันทุกๆคนแหละแม้แต่ผมเองก็เถอะ ยังชอบคำที่พูดหวานๆเลยครับ น่าเห็นใจจัง แก้วประเสริฐ.
22 สิงหาคม 2548 00:25 น. - comment id 506872
คนบางคนนั้นเหมาะสมกับคนบางคนเท่านั้น... มองหาคนที่เราเหมาะสม และเขาเหมาะสมสำหรับเราดีกว่า เน๊อะ... ราตรีสวัสดิ์ค่ะ...
22 สิงหาคม 2548 09:44 น. - comment id 506931
ดีจังนะคะไรไก่ บางครั้งเราสองคิดอะไรที่คล้ายๆกันนะคะ เอาป็นว่าอ่านกลอนนี้แล้วจะตัดใจนะคะ เสียดายทำไมรักจอมปลอม
22 สิงหาคม 2548 17:45 น. - comment id 507229
ตัดอะไรยากที่สุด ก. ตัดบัวไม่เหลือใย ข. ตัดใจรักจากเขา ค. ตัดสวาท ง. ถูกทุกข้อ