เอ้กอี๊เอ้กโวกเหวกเสียงแจ้แจ้ว ยามเมื่อแนวแสงทองทับทาบฟ้า ไก่แจ้น้อยลอยล่องลงพสุธา จากชายคาเรือนเล้าสู่เงาดิน น่าเอ็นดูเหลือหลายลวดลายสี กระทบแสงพระสุรีย์ยามผกผิน เช้าและเย็นย่างย่ำออกหากิน ไปตามถิ่นพนาประสามัน
20 สิงหาคม 2548 21:22 น. - comment id 506445
ชอบเลี้ยงไก่หรือคะ อะไรเอ่ยอยู่ใกล้ๆกับไก่
25 สิงหาคม 2548 00:09 น. - comment id 508195
จะให้ตอบว่าไรไก่ใช่ไหม ?
29 สิงหาคม 2548 20:18 น. - comment id 509620
ไก่ขัน...ไก่อารมย์ดี ? ไก่ตื่น...ไก่เพิ่งฟื้นจากหลับ ปล่อยไก่..ทำบุญดี แวะมาทักทาย.