โศภิษฐ์ฤกษ์เบิกศรีขึ้นปีใหม่ ร้อยดวงใจตั้งจิตอธิษฐาน เชิญพระพรเสด็จพ่อก่อบันดาล ขอทุกท่านปลอดความทุกข์สบสุขใจ ขอ...ก้าวล่วงห้วงลึกแห่งศึกเศรษฐ์ ขอดวงเจตน์พิสุทธิ์ผุดผ่องใส ขอชื่อเสียงเกียรติยศปรากฏไกล ขอโรคภัยหลีกหนีบ่บีฑา ให้...การงานก้าวหน้าถาวรยิ่ง ให้สรรพสิ่งสมมาดปรารถนา ให้ตั้งใจสร้างงานสานปัญญา ให้พึ่งพาตนเองไม่เกรงภัย มี...สติยืนยงอย่างองอาจ มีอำนาจคงมั่นมิหวั่นไหว มีรอยยิ้มเติมเเต้มแย้มอย่างไทย มีดวงใจเปี่ยมพลังดั่งอัคคี สุข...กายาขานขับรับวันใหม่ สุขฤทัยได้เงินทองครองเศรษฐี สุขในรักดังวาดหวังเนิ่นนานปี สุขชีวีเกษมสันต์นิรันดร์เทอญ
26 ธันวาคม 2544 23:51 น. - comment id 27384
สวัสดีปีใหม่ครับ .... บทกลอนเยี่ยมเลยครับ ...
27 ธันวาคม 2544 02:17 น. - comment id 27406
มารับพรจ้า.... สวัสดีปีใหม่ด้วยจ้า...
27 ธันวาคม 2544 09:40 น. - comment id 27445
บทกลอนไพเราะมากจ๊ะ
27 ธันวาคม 2544 11:59 น. - comment id 27472
ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำอวยพรที่ดีและไพเราะแบบนี้
16 กุมภาพันธ์ 2545 13:36 น. - comment id 35814
เป็นบทกลอนที่สามารถส่งความสุขได้ทุกคนเลยนะค่ะเนี่ย.......ฟังแล้วไพเราะจับใจมากค่ะ..... อยากให้มีบทกลอนอย่างนี้มากๆจังเลย...... ขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ
16 กุมภาพันธ์ 2545 15:30 น. - comment id 35819
เนื้อหาเป็นการกล่าวอวยพรปีใหม่ ลักษณะการใช้คำจะเป็นคำง่ายประสมกับคำยากบ้างเล็กน้อย อ่านแล้วให้ความรู้สึกอิ่มเอมใจ สุขสดชื่นดั่งเช่นคำกลอน
18 กุมภาพันธ์ 2545 21:49 น. - comment id 36203
เป็นกลอนอวยพรที่ทำให้คนอ่านๆ แล้วสบายใจ มีการเล่นคำด้านหน้าด้วย