พักใจ เหนื่อยเหลือเกินเดินทางระหว่างรัก อยากเอนพักเก็บใจเอาไว้ก่อน กี่ราตรีกี่หนาวความร้าวรอน สาวภูธรแกล้งหลอกบอกรักจริง แอบหลบลี้หนีห่างอย่างพ่ายแพ้ เหลือไว้แต่รอยหมองจากน้องหญิง เฝ้ามอบรักฝากใจไว้พักพิง กลับโดนทิ้งชอกช้ำอยู่ลำพัง พเนจรรอนแรมแกมความเศร้า เก็บเรื่องราวรักจบกลบดินฝัง รักษาใจให้ฟื้นคืนสู่รัง น้ำตาหลั่งรินไหลให้เบาบาง หลับพักผ่อนอ่อนล้ามาพอแล้ว เสียงใจแว่วรอฝันวันฟ้าสาง ให้เหลือความทรงจำช้ำสีจาง ก่อนเดินทางหารักมาพักพิง...
17 สิงหาคม 2548 18:04 น. - comment id 504948
หากอ่อนล้ามามากอยากพักผ่อน ให้หัวใจเหนื่อยอ่อนได้พักฟื้น ขอจงลืมความช้ำที่กล้ำกลืน ซุกซ่อนไว้ในวันคืน...ความทรงจำ
17 สิงหาคม 2548 18:16 น. - comment id 504954
เหนื่อยมากไหมกับหัวใจที่ไม่รักดี พักก่อน.....ใช่แล้วล่ะที่ตรงนี้ยังมีให้ ความอบอุ่น....แผ่ซ่านประสานใจ ที่ตรงนี้ไม่ใช่ที่ไหน......คือบ้านของเรา
17 สิงหาคม 2548 18:42 น. - comment id 504966
ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะครับ
17 สิงหาคม 2548 23:05 น. - comment id 505054
สาวภูธร นี่ช่างร้ายนัก ลูกทอรอ อ่านแล้วขอลาไกล..
18 สิงหาคม 2548 00:27 น. - comment id 505110
เป็นครั้งแรกที่ติดตามอ่านกลอนพร้อมกันห้าบทอย่างวันนี้ ปกติอ่านเรื่องเดียวแล้วก็ลาละค่ะ
18 สิงหาคม 2548 11:47 น. - comment id 505277
สาวภูธรคนไหนเหรอคะ คงไม่ใช่คนเมืองลิงแม่นบ่ หากเหนื่อยนักพักลงที่ตรงนี้ เติมชีวีด้วยแรงใจให้คลายเหงา กำลังใจมอบให้กันช่วยบรรเทา คลายหมองเศร้ากลับชื่นรื่นเหมือนเดิม สาวภูธรมอบ 1 แรงใจให้เด้อค่ะ
18 สิงหาคม 2548 12:47 น. - comment id 505358
ขอบคุณครับที่ให้กำลังใจ และแวะมาอ่าน กลอนบางครั้งก็ออกจากชีวิตจริงบ้าง บางครั้งก็เป็นช่วงหนึ่งของความรู้สึกที่เขียนไว้เป็นบันทึกว่า ครั้งหนึ่งเราอยู่ในช่วงเวลานั้นจริง ๆ
18 สิงหาคม 2548 16:27 น. - comment id 505537
ธรรมดานจ๊ะที่ใดมีรักที่นั่นมักจะมีทุกข์และมีความเศร้าหมองตามมาเพราะว่า...มีทั้งผิดหวังเลยเศร้า......แต่สมหวังก็ยินดี......แต่ส่วนมากจะเศร้านะ......มาอ่านจ๊ะ...
18 สิงหาคม 2548 22:53 น. - comment id 505698
เหนื่อยเหลือเกินกับความรักที่เหินห่าง ทำทุกทางไม่ว่างเว้นอยู่เสมอ ให้ความรักที่มีได้เจอะเจอ ได้พบเธอคนที่รักและรอคอย
18 สิงหาคม 2548 22:54 น. - comment id 505700
เหนื่อยเหลือเกินกับความรักที่เหินห่าง ทำทุกทางไม่ว่างเว้นอยู่เสมอ ให้ความรักที่มีได้เจอะเจอ ได้พบเธอคนที่รักและรอคอย