สิทธิ์รัก เขียนถึงคนพบกันในวันนี้ คงไม่มีวาสนามาอีกหน พบเพื่อพรากจากเพื่อช้ำจำต้องทน ดั่งเม็ดฝนหล่นดินแล้วสิ้นไป เปรียบสายลมโลมลูบจูบเรือนร่าง แล้วพัดห่างเพียงนึกรู้สึกได้ แอบสับสนหม่นหมองเรื่องของใจ เคยอ่อนไหวก็เป็นเช่นผ่านมา รอยยิ้มตอบมอบฝากมากพอแล้ว ใจโพยแผ่วทราบซึ้งถึงคุณค่า หลงพิงพักรักง่ายเพียงสายตา ยังดีกว่าไร้สิทธิ์คิดรักเธอ ฯ แม้ได้รักเธอแค่สายตา ยังดีกว่าไม่มีโอกาสที่จะรักเธอ
17 สิงหาคม 2548 16:57 น. - comment id 504926
รักเพื่อที่จะรัก ไม่ได้รัก เพื่อที่จะครอบครอง
17 สิงหาคม 2548 17:27 น. - comment id 504935
คนพบกันในวันนี้มีความหมาย เห็นแค่กายใจกลับหวั่นขวัญผวา พบเพื่อพรากจากจรก่อนอำลา สบสายตารู้ความนัยยิ่งไหวเอน หากสายลมโลมลูบจูบเรือนร่าง เมื่อพัดห่างไปไกลไยมองเห็น ยิ่งเหินห่างยิ่งสัมผัสอย่างชัดเจน ลมล้อเล่นหรือไร ไยซึมเซา แม้ไม่ฝากรอยยิ้มไว้ไม่ตรึงจิต ขอเพียงคิดถึงกันในวันเหงา จะพบหน้าหรือไม่....ให้มีเรา คงช่วยลบรอยหมองเศร้า...ชั่วนิรันดร์
17 สิงหาคม 2548 18:30 น. - comment id 504961
เคยได้ฟังตอนจบของกลอนบทหนึ่งครับ ว่าไว้ว่า ................................. ................................ ฉันรักเธอไม่ผิดสิทธิ์ของใจ เธอรักใครไม่ผิดสิทธิ์ของเธอ ก็คนมันรักอ่ะ...เนอะคับเนอะ ฮ่า ๆ ๆ ไม่ให้รักฉันจะรัก ไม่ให้สนฉันจะสนก็เป็นเหตุผลของใจ.......ฮ่า ๆ ๆ
17 สิงหาคม 2548 18:42 น. - comment id 504965
ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะครับ
17 สิงหาคม 2548 22:55 น. - comment id 505047
ทำไมถึงเขียนได้อ่อนหวานขนาดนี้นะ
18 สิงหาคม 2548 00:26 น. - comment id 505108
18 สิงหาคม 2548 12:44 น. - comment id 505354
ขอบคุณครับที่ให้กำลังใจ และแวะมาอ่าน กลอนบางครั้งก็ออกจากชีวิตจริงบ้าง บางครั้งก็เป็นช่วงหนึ่งของความรู้สึกที่เขียนไว้เป็นบันทึกว่า ครั้งหนึ่งเราอยู่ในช่วงเวลานั้นจริง ๆ
18 สิงหาคม 2548 16:28 น. - comment id 505542
นี้แหละที่เขาบอกว่าพิษของความรัก......ไม่เห็นหน้าขอแค่เห็นหลังคาบ้านก็ยังดี..5 5 5.......มาอ่านจ๊ะ...