ซึง(ดีด) เป็นโคลงกลบท ชื่อโคลงสกัดแคร่ ดีดดึงซึงสี่เส้น...................สายดีด เฟ้นเล่นตามจารีต............อย่างเฟ้น เสนาะหาสิ่งกั้นกีด.............ความเสนาะ ไว้นา ยินเรียบงามซ่อนเร้น........ย่อมแจ้งยามยิน สะล้อ(สี) เป็นโคลงกลบท ชื่อวัวพันหลัก ราตรีสีสะล้อ......................หล่อโสต โสตรับเสียงอุโฆษ.............แจ่มแจ้ง แจ้งจึงย่อมปรานโปรด......เริงรื่น รับรส รื่นรสหมดข้อแย้ง..............ตกใต้ใหลหลง เกราะ(ตี) ตบเกราะเสนาะเพี้ยง............เสียงสวรรค์ เสียงแทรกโสตรังสรรค์.........เสกสร้าง ไพเราะดั่งคนธรรพ์...............ลองเล่น แม้รับฟังชั่วค้าง.....................ค่ำแจ้งจรุงใจ ขลุ่ย(เป่า) เป็นโคลงกลบท ชื่อสารถีขับรถ จบปากเป่าขลุ่ยขึ้น................ขับเสียง สู่ลำ เสียงขับรับเรียบเรียง...........บ่เพี้ยน เพี้ยนบ่ก่อสำเนียง...............สุดเสนาะ เสนาะสุดหยุดโสตเฮี้ยน.......สงบยั้งฟังเพลง
14 สิงหาคม 2548 21:43 น. - comment id 503772
แวะมาอ่านค่ะ ชื่นชมผลงานค่ะ เขียนได้เก่งค่ะ ชอบค่ะ
14 สิงหาคม 2548 21:55 น. - comment id 503785
กลอนกลบท โคลงกลบท หาคนเขียนยากครับ มาอ่านแล้วชอบจังเลยครับ แก้วประเสริฐ.
14 สิงหาคม 2548 22:45 น. - comment id 503820
เขียนบ่อย ๆ นะครับ
14 สิงหาคม 2548 23:29 น. - comment id 503855
เอา...มีกุ้งหนามแดง... แล้ว..มีกุ้งถุงทอง...อีก..... แวะมาแซว... งานเขียนได้ดี...จ้า... แฝง...ความรู้เพียบ.. ชื่น-ชม
14 สิงหาคม 2548 23:45 น. - comment id 503867
...เขียนได้ดีครับ..นี่ซิที่ควรทำ... นำผลงานมาให้อ่านบ่อยๆนะครับ.. สวัสดีครับ
15 สิงหาคม 2548 08:16 น. - comment id 503917
เป็นอะไรกับ กุ้งก้ามกราม กุ้งหนามแดง .. หรือเปล่าคะ แล้วรู้จักกุ้งแชบ๊วยมั๊ย .. เดี๋ยวคงจะมีมาแน่เลย
15 สิงหาคม 2548 11:27 น. - comment id 503949
แวะมาชื่นชมผลงานค่ะ คุณกุ้งถุงทอง.. มีสมาชิกกุ้งเพิ่มอีกท่านแล้ว ไชโย..
15 สิงหาคม 2548 12:54 น. - comment id 503974
ฉิ่งฉับ (รับเร่งระรัว) แผนผังโคลงดั้น อุสาบรสฉันทลักษณ์โคลงดั้น อ้างอิงในโคลงนิราศหริภุณชัย (ล้านนา) ฟังสดับเล่นเรื้อ บทตอน เพลงตาม เสียงฉิ่งฉับฉับคอน ดั่งได้ รัวรัวฉิ่งตีรอน คอนต่อ ทำนอง ระรอนเร่งให้ไว้ จั่งหวะ ในเพลง จั่งหวะ = จังหวะ ขออนุญาติใช้เอกโทษ ตามบังคับฉันทลักษณ์ค่ะ ไม่เคยแต่อุสาบารสตามหริภุณชัยมาก่อน ผิดพลาดประการใดขออภัยค่ะ แวะมาแจมคุณ กุ้งถุงทองค่ะ
15 สิงหาคม 2548 15:31 น. - comment id 504002
มาชื่นชมผลงานครับ :]
16 สิงหาคม 2548 13:48 น. - comment id 504273
แวะมาอ่านครับ แต่งได้ดีจัง ขอแสดงความชื่นชมครับ ได้กุ้งมาอีกหนึ่งแล้วสิ แต่กุ้งตัวนี้รวยจัง
25 ตุลาคม 2550 14:22 น. - comment id 777103
เก่งจังเยยยยยยยยยยยยยยยยยย
23 มกราคม 2551 17:14 น. - comment id 814569
ดี มัก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
3 กันยายน 2551 14:10 น. - comment id 892246
ดีมากเลยคะ