มหานทีแห่งใจ

☼CoolplaneT☼

มหานทีไกลกว้าง............................ข้าออกเดินทาง
สรรค์สร้างเส้นแห่งชะตา
เต็มเปี่ยมด้วยแรงปรารถนา...........แห่งสุขประดา
คุณค่าแห่งความเป็นคน
ลึกลับสุดแสนวกวน.........................บางครั้งเหตุผล
มีพลไม่พอดำเนิน
ผู้ร่วมนาวามีเกิน............................ระหกระเหิน
เผชิญความไม่แน่นอน
ตัดใจไม่ไหวยากถอน.....................ทิ้งใครไปก่อน
เพื่อจรเรือได้มั่นคง
ยากนักยากเกินปลดปลง.................พะวักพะวง
เรือทรงเอียงโอนไปมา
ทิ้งใครลงสายธารา...........................ก็เห็นน้ำตา
ตัวข้าอับเฉาสั่นคลอน
เรื่องราวรุมเร้าเข้าต้อน...................มิลามิผ่อน
จึงถอนใจเลือกชลธี
ดิ่งดับร่างลับชีวี...............................สมองข้านี้
มันมีปัญญาไม่พอ
ช่องน้อยตัดไฟก่อนหนอ.................ขอเจ้าจงถ่อ
เรือต่อยังชีพชีวา
ในห้วงหนทางธารา.........................เจ้าจงค้นหา
ประดาความสุขของตน
เพื่อเราจะไม่สับสน.........................ว่ายเวียนวกวน
มิพ้นแห่งห้วงชลาลัย
ปลายฝั่งยังอยู่อีกไกล.......................เดินหน้ามุ่งไป
แห่งใจสดใสชื่นบาน
สักพักอีกคงไม่นาน.........................ข้าจะว่ายผ่าน
สายธารแห่งความโศกศัลย์
รับรองว่าในสักวัน............................เราจะเจอกัน
คงมั่นในมิตรดังเดิม				
comments powered by Disqus
  • .. ฉันเป็นเช่นดอกไม้ไฟ ..

    11 สิงหาคม 2548 21:50 น. - comment id 502896

    
    รอวันเธอกลับมา .. 
    หวังไว้ว่าจะไม่ลืม ..
    
    36.gif
  • ท่องเมฆา

    12 สิงหาคม 2548 07:48 น. - comment id 502980

    36.gif10.gif
    ข้าก็เป็นเช่นสายน้ำที่หวามไหว
    ธาราใจไหลหลั่งยากหยั่งถึง
    สายน้ำวนจนใจใครฉุดดึง
    ธาราซึ่งเย็นเยียบเงียบวังเวง
    
    ขอข้าเป็นคนโดดลงสายน้ำ
    จะดิ่งดำวัดความลึกกระฉับกระเฉง
    ห้วงทำนองโศกศัลย์ยากบรรเลง
    ข้าอาจเก่งว่ายกลับฝั่ง...ไม่ฝังกาย...
    
    
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    12 สิงหาคม 2548 08:29 น. - comment id 502987

    งดงามแห่งสายน้ำและบทประพันธ์ครับ
    31.gif
  • ภูตะวัน ตะวันรอน

    13 สิงหาคม 2548 13:48 น. - comment id 503355

    มาชื่นชม..
    
    มหานทีแห่งใจ...
    
    
    
    41.gif41.gif41.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน