.....สองมือแม่ ที่แท้จริง คือสิ่งสร้าง ปลูกตำนาน กับคุณพ่อ ก่อเราขึ้น เป็นเด็กชาย เป็นเด็กหญิง ดั่งที่พึง แม่คำนึง พ่อคอยห่วง กับทรวงเรา .....สองเท้าแม่ ย่ำบนทาง ถากถางสู้ ให้โลกรู้ ว่าเพื่อลูก ผูกพันยิ่ง เดินข้างพ่อ ถ่อข้างกาย ไม่ระวิง เพื่อทุกสิ่ง ส่งให้ลูก สุขสบาย ....สองตาแม่ คอยจ้องดู ศัตรูลูก ไม่ให้ถูก สิ่งไม่ดี ให้หนีหาย คอยระวัง คอยปัดป้อง จ้องไม่คลาย ไม่เคยหน่าย ไม่เคยท้อ พ่อยังชม ....สองหูแม่ คอยตระดับ รับฟังลูก ถึงลูกสุข แม่ก็ห่วง หวงหนักหนา ลูกเดินทาง แม่ยังคอย ไม่นิทรา โอ้แม่หนา ลูกรักแม่ แท้จริงเอย... (รักแม่ตลอดไป)
11 สิงหาคม 2548 10:54 น. - comment id 502547
ทุก ๆ วัน คือวันของแม่คะ จึงรักแม่ทุก ๆ วัน อิอิ ฉันเป็นเพียงหนึ่งมนุษย์ผู้ก่อเกิด จากผู้ให้กำเนิดเกิดเป็นฉัน ฉันเป็นเพียงหนึ่งมนุษย์ผู้มีฝัน คอยสร้างสรรค์คำรำพัน...บทกวี... ฉันเป็นเพียงหนึ่งมนุษย์ผู้มีรัก และประจักษ์ในรักแท้ประเสริฐศรี ฉันจึงเรียงร้อยแต่งถ้อยวจี เป็นกวีเสริมแต่งแทนค่าคุณ แด่สตรี ผู้เลอค่านามว่า...แม่.. สำนึกแน่ความปรานีที่อบอุ่น จากความรักเอื้อเฟื้อแม่เกื้อกูล บริบูรณ์สมค่าว่า...ชนนี... เป็นพระพรหมในใจของลูกลูก แม้ทุกข์สุขผูกพันไปในทุกที่ รักของแม่มีท่วมท้นปฐพี เปรียบฟ้ากว้างไม่อาจที่จะเทียมทัน เป็นดั่งเทียนส่องนำทางชีวิต เป็นดวงจิตสูงค่ากว่ารำพัน เป็นธารทิพย์ที่ส่งมาจากสวรรค์ เป็นทุกสิ่งสารพันจะเปรียบปาน ร้อยลำนำคำบูชาสะท้อนให้ แม้ไม่มีสิ่งยิ่งใหญ่อันไพศาล เพียงบทกลอนจากเด็กน้อยเมื่อวันวาน ขอกราบกรานว่า...รักแม่...ชั่วนิรันนร์
11 สิงหาคม 2548 13:29 น. - comment id 502639
รักแม่ทุกวันอยู่แล้วจ๊ะ....... มาร่วมรักแม่ด้วยคนนะค่ะ......
11 สิงหาคม 2548 16:15 น. - comment id 502761
รักแม่ทุก ๆ วันค่ะ...........