แค่คำคน

เรไร


ขอเธอมีหัวใจที่แข็งแกร่ง
ทนต่อแรงเสียดทานที่ผ่านเข้า
แม้โลกแหลกแตกดับกับตาเรา
จงอย่าเศร้าสลดลงโทษตัว
ขอให้คิดเป็นเสียงสำเนียงนก
ที่เพ้อพกร้องพร่ำทำปวดหัว
ปล่อยมันร้องต่อไปอย่าได้กลัว
มันก็มั่วเจื้อยแจ้วจำนรรจา
นึกเสียว่าเป็นเพียงเสียงดนตรี
มโหรีครวญคร่ำตามประสา
เพียงมิตื่นตระหนกเสียงนกกา
เดี๋ยวมันล้าแรงสิ้นก็บินไป
ขอจงทำวันนี้ให้ดีเลิศ
จะบังเกิดผลตามมาอย่าสงสัย
แค่คำคนบ่นว่าอย่าสนใจ
เชื่อเอาไว้เชื่อตามความคิดตน				
comments powered by Disqus
  • rain..

    11 สิงหาคม 2548 06:13 น. - comment id 502467

    ..  แค่คำคน .. จริงดิคะ..
     แต่บางที .. สิ่งนั้น ก็ทำให้เรา.. ร้องไห้ ..
         และเราก็ ..ไม่เข้าใจ ..   
     มัยน๊า? .. คำคน ถึงได้ทำร้ายเราได้ ..  มากมาย..
              บทกวี ..  ของพี่เรไร.. สื่อได้ไพเราะและมีความหมาย..  ดีจัง..
        
          1.gif..
    เรนแวะมา ..  ทักทายอรุณสวัสดิ์ ..พี่เรไรนะคะ..
  • แมงกุ๊ดจี่

    11 สิงหาคม 2548 08:52 น. - comment id 502509

    สวัสดีตอนสายๆ  คุณเรไร
    
    คำคน  ก็มีผลกับจิตใจอยู่ที่ใครจะทนกับ *คำคน*
  • ไรไก่

    11 สิงหาคม 2548 08:53 น. - comment id 502511

    แวะมาทักทายยามเช้าค่ะ
    แค่คำคนเพียงคนๆหนึ่ง
    อาจทำให้ชีวิตคนๆหนึ่งเปลี่ยนไปได้นะคะ
  • กีกี้

    11 สิงหาคม 2548 08:59 น. - comment id 502515

    แค่คำคน ..
    คิดค้นคุณค่าควรคู่? 
    แค่คำคนเขาข้างคู
    คุดคู้คอกควาย .. อายใจ?
  • ไวยากรณ์

    11 สิงหาคม 2548 13:04 น. - comment id 502615

    29.gif29.gif29.gif
    
    ให้แง่คิด งดงามมากครับ
  • แก้วนีดา

    11 สิงหาคม 2548 13:14 น. - comment id 502629

    จ๊ะ............เรไร.........อะไรจะยาวมากได้เท่าคำคนที่พูดกันไปไม่มีแล้วละจ๊ะ.........ดังนั้นขอให้ฟังหูไว้หูดังโบราณว่าด้วยนะจ๊ะเรไร.........อิอิอิ.....20.gif
    
    สบายดีนะเพื่อน.........36.gif
  • ทำ มะ ชาด

    11 สิงหาคม 2548 14:43 น. - comment id 502667

    61.gif ========= 70.gif  =========61.gif
    
        ..............36.gif....เป็นกำลังใจให้นะ....70.gif
  • อัลมิตรา

    11 สิงหาคม 2548 15:17 น. - comment id 502692

    ขอบคุณค่ะ
    
    แค่คำของคน หากนำไปสับสนหัวใจ
    ก็อาจเป็นไป ตามที่ใครต่อใครอยากให้เป็น
    
    แต่เพราะหัวใจ คือสิ่งภายในที่ซ่อนเร้น
    ยากรู้นัยในประเด็น อาจต้องเค้น ให้สุดใจ
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    11 สิงหาคม 2548 15:36 น. - comment id 502710

    แค่คำคน...อย่าสับสนเพราะ..คน..คำ..
    31.gif
  • มาดามมด

    13 สิงหาคม 2548 16:57 น. - comment id 503420

    6.gif
    .....ตามหาเพื่อนเก่าจนเจอ
    เห็นด้วยค่ะ กับงานของคุณ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน