.............อันความรักแสนซับซ้อนซ่อนความลับ จะตื่นหลับแสนสับสนระคณหา ความลับเอย ความรักเอ๋ย ช่างงามตา ต่างไขว้คว้า เฝ้าคนหามาชื่นชม .............ยามรักหวานปานน้ำตาลหยาดหยดย้อย ใจดวงน้อยเปี่ยมรักร้อยพลอยสุขสม ความรักงามดั่งดวงมาลย์พาลภิรมย์ ใฝ่ดอมดมมาลารักสลักชีวี ............ยามทุกข์เศร้าผู้ใดเล่าเข้าใจถึง อันสิ่งซึ่งแสนโศกศัลย์หวั่นใจนี้ ความร้อนเร้าเข้าครอบคลุมสุมฤดี สายนทีที่เย็นฉ่ำซ้ำเดือดดาล ............บทสรุปคำว่า "รัก" แสนล้ำลึก ใจครุ่นนึกบันทึกกลอนตอนอวสาน กฏแห่งรักเมื่อพบสุข ทุกข์พบพาน ยังร้าวราน ซ่านระบม ถมชีวี.........
6 สิงหาคม 2548 15:30 น. - comment id 500510
มีคำผิดนะ แก้ดูแล้วกัน หากมาบอกขอโทษอย่าโกรธเคือง คิดเป็นเรื่องความหวังดีที่มีให้ ค่อยค่อยเขียนดำเนินความตามเข้าใจ ประณีตไว้แต่งเพิ่มเติมอารมณ์
6 สิงหาคม 2548 17:17 น. - comment id 500546
.........*ไขว่.....นะค่ะ..ไม่ใช่ไขว้.....ขอโทษอย่างแรงนะค่ะ.............. .
6 สิงหาคม 2548 21:58 น. - comment id 500587
สุขได้ก้อทุกข์ได้เนอะคะ.. .. นัสมาเยี่ยมค่ะ...
7 สิงหาคม 2548 13:15 น. - comment id 500705
ระคน = ก. ปน , เจือ, เคล้าคลุก แนะคำผิดเพิ่ม...ไม่ว่ากันนะคะ... ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่มีอยู่แค่ด้านเดียวเท่านั้น... ฉะนั้น..หากจะทุกข์บ้าง ก็พยายามให้ทุกขให้น้อยที่สุดก็แล้วกันนะคะ... อยู่ที่การคิด และการทำใจด้วย... มาทักทายกันยามบ่าย... สวัสดีค่ะ
7 สิงหาคม 2548 16:11 น. - comment id 500742
8 สิงหาคม 2548 17:45 น. - comment id 501273
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ
24 กันยายน 2548 19:12 น. - comment id 518642
ความรักของแม่มะลิมีความอบอุ่นมากๆนะชอบม๊ากกกกกกก