...อาจเนิ่นนานผ่านวันอันปวดร้าว แม้นซึมเศร้าเหงาหงอยในรอยฝัน แม้ทุกข์ท้อจนเกินคำพร่ำรำพัน แต่สักวันจักสมใจที่หมายปอง... ...หลายสิ่งหลายอย่างในชีวิต เราลิขิตให้เป็นไป หลายอย่างเป็นไปได้ดั่งใจ แต่อีกมากมายก็ใช่จะเป็นเช่นหวัง ...ผิดหวังบ้างจะเป็นไร หวังใหม่อีกทีก็ยังไม่เห็นจะสาย ก็แค่ผิดหวังเท่านั้นเอง...ไม่เห็นตาย สู้ต่อไปเดี๋ยวคงเป็นวันของเรา...สักวัน ...วาดหวังและใฝ่ฝัน มุ่งมั่นแสวงหา กายและใจร่วมไขว่คว้า สักวัน...สมปรารถนา...แน่นอน... ...น้ำตาไม่อาจช่วยให้หายท้อแท้ การยอมแพ้และหลีกหนีไม่ใช่วิธีแก้ไข ความท้อแท้แก้ด้วยความแข็งแกร่งแห่งหัวใจ ปัญหาทุกอย่างก็แก้ได้ด้วยการขบคิดและกล้าเผชิญ ...หากเหนื่อยล้าจนเกินกำลังจะคิด หยุดสักนิด พักใจเติมพลังแล้วต่อลุกเดิน ก้าวไปอย่างมั่นคงและมุ่งมั่น ใจเธอเท่านั้นที่อยู่เหนือสิ่งอื่นใด ...ทุกข์สุขตัวเธอเองกำหนดเองได้ หากเธอต้องการกำลังใจ มองหาคนข้างเคียง ขอเพียงรอยยิ้มจากคนที่เธอรัก ความฝันและหนทางยาวไกลของเธอ...ไม่อ้างว้างแน่นอน...
6 สิงหาคม 2548 13:36 น. - comment id 500470
เพียงแวะ.......... อาวรอารมณ์............
7 สิงหาคม 2548 10:24 น. - comment id 500650
ความต่างของข้อความแต่ละบรรทัดแตกต่างกันเกินไป เนื้อความกลอนใช้ได้
8 สิงหาคม 2548 12:30 น. - comment id 501097
ในวรรคสดับ รับ รอง ส่งก็พอใช้ได้ในตอนแรกๆ เท่านั้น ความหมายในบทต่อๆไปเริ่มเพี้ยนไปจากเดิม ก็ขอเป็นหำลังใจแล้วกันนพครับ พยายามต่อไปนะคร้าบ............