แสงดาวแห่งศรัทธา
ธรรมาภิวัฏ
ใครเอ๋ยใครเอยรู้บ้างใหม
ใครหนอใครสัมผัสแสงสว่างหน
จุดประกายเปลวกลางทางอันมืดมน
ก้าวตามแสงทุกข์ทนในหนทาง
ให้เปิดหน้าต่างมารับรู้
เปิดประตูสู่ฟ้าในฟ้ากว้าง
หน้าต่างบานใจเปิดให้เบิกบาน
ให้ความงามเจ้าบานดอกไม้รวง
ใครว่ากลิ่นนั้นกลิ่นอันสดสวย
มาโรยรวยหอมรื่นหรือแห่งไหน
ฤาดอกไม้โรยดอกสู่หนใด
ฤาว่าใครทายบอกออกความงาม
คลับกลิ่นอาบอาธรรมกระนั้นหรือ
จะเจือกลิ่นมืดชั่วกระนั้นหนอ
ฤาเจ้ากลิ่นกลิ่นศรัทธรรมที่เคยทอ
มาออบกลิ่นกระนั้นหนอเจ้าศรัทธา
...เจ้าแสงดาวดอกไม้ฟ้า
กลิ่นเจ้าแสงดาวแห่งศรัทธาฤามาสู่
ฤาเป็นเพียงไม้กลิ่นใช่ตรองดู
ฤาดับแล้วเจ้าแสงสู่ศรัทธาเลือน