ไหวหวั่นนักเพราะรักทำให้หวั่นไหว หวานน้ำคำคนเคยใกล้กลับไม่หวาน รานร้าวสุดฝืนทนจนแหลกราน เกินประสานเยียวยาด้วยช้าเกิน ห่างออกไปทั้งที่ใกล้ใจกลับห่าง เนิ่นนานที่อยู่ข้างข้างมานานเนิ่น เดินคู่เคียงทุกคราวที่ก้าวเดิน กลายเป็นเพียงส่วนเกินที่กลับกลาย รักแรมลาร้างเลือนไม่เหมือนรัก หมายจะหักใจลาอย่าพึงหมาย คลายปมรักกลับทวีไม่คลี่คลาย ควรเสียดายฤาทั้งรู้ไม่คู่ควร ค่าคนหนึ่งไม่ซึ้งใจจึงไร้ค่า หวนคิดถึงคะนึงหาพาไห้หวน ทวนสายน้ำที่ผ่านไปไม่ไหลทวน คลายโซ่ตรวนตรึงใจใครจักคลาย โศกเพียงใดจำต้องฝืนกล้ำกลืนโศก หายวิโยคเมื่อใดใจคงหาย ทายท้าโลกโชคชะตาอย่างท้าทาย เราร่ำไห้ใครเคยเมียง...โศกเพียงเรา
2 สิงหาคม 2548 15:56 น. - comment id 498693
แรกรักรักแรกได้ประจักษ์ เจ้านงค์ลักษ์รักอนงค์มิสงสัย ครั้งพอขอชื่นชื่นในทรวงฤทัย เธอก็มาหายหน้าหน้าหายไม่มาแล ชื่นชมผลงานจ๊ะ.....เขียนได้เพราะจัง..
2 สิงหาคม 2548 16:03 น. - comment id 498698
ห่างออกไป ทั้งที่ใกล้ ใจกลับห่าง ต่างลาร้าง ทางไกล ทำใจต่าง ทางวาดไว้ ในวันเก่า เฝ้ามองทาง ดูจืดจาง ร้างไร้ คราวได้ดู ชอบมากเลยค่ะ แต่งเก่งจัง ชื่นชมในผลงานนะค่ะ
2 สิงหาคม 2548 19:09 น. - comment id 498763
คู่คนดีตัวพี่ชายไม่ควรคู่ ฝืนทนอยู่อย่างไรสุดใจฝืน ยืนเสียหลักรักพ่ายพังมิยั่งยืน นอนค่ำคืนสะท้อนใจไม่แน่นอน
2 สิงหาคม 2548 22:40 น. - comment id 498857
ไพเราะมากค่ะ
3 สิงหาคม 2548 10:02 น. - comment id 498943
กลบทงดงามมาก อ่านครั้งเดียวไม่พอ ขอเก็บ ไว้อ่านซ้ำนะ
3 สิงหาคม 2548 10:30 น. - comment id 498970
ทำไมมันเศร้าอย่างงี้อ่ะคะพี่ใบไม้ โศกเพียงเราจริง ๆ ด้วย ใครเค้าจะมารู้กะเรานะ แง้ ๆๆๆๆ