วัฐแห่งสิ่งดีงาม

พหุวัฒ

วัฐแห่งความดี
                                     
                                 หยาดฝน         พร่างพราวตา
                                  สาดลงมา        มิขาดสาย
                                  สายฝน...............สายฝน
                ไม้ชุ่มน้ำ......ป่าชุ่มฝน.....แอ่งน้อย.......แอ่งใหญ่
                                      ในช่วงไม่ถึงกาล
                                              ดั่งเช่น
                                            ....สิ่งดี....
                                            ที่คอยบ่ม
                                            คอยเพาะ
                                             คอยสม
                                            จากสิ่งเล็ก
                                             สู่สิ่งใหญ่
                                           จากเรื่องง่าย
                                             สู่เรื่องยาก
                                เฉกเช่นคนทำสิ่งดีที่มิหวัง
                                                วันนี้
                                          อาจไม่มีใครรู้
                                     แต่................วันหน้า
                                       สิ่งที่ให้อาจประจักษ์
                                                ซาบซึ้ง
                                                 คุณค่า
                                           แห่งสิ่งที่ได้ให้
                                   ทำต่อไป............ทำต่อไป
                                      สิ่งดีๆที่ทำให้ยังคงอยู่
                                              สู่พื้นพสุธา				
comments powered by Disqus
  • ณฐสุต

    2 สิงหาคม 2548 07:48 น. - comment id 498435

    แม้ว่าฝนมาฟ้ามืดก็เป็นสุข
    ใจไม่ทุกข์หม่นหมองก็จางหาย
    ถึงคราวเหนื่อยกลับที่พักมันก็คลาย
    คงไม่สายถ้าหมั่นสร้างแต่สิ่งดี
    (ขยันร่ายกวีให้มากๆนะจะได้เข้ามาอ่านบ่อยๆ)
  • แก้วนีดา

    2 สิงหาคม 2548 10:25 น. - comment id 498494

    แวะมาหาเข้ามาทักทายจ๊ะ...36.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    2 สิงหาคม 2548 11:53 น. - comment id 498572

    สิ่งดีดีที่เพาะบ่ม
    จะสุขสมชมสุขสันต์
    ยิ่งให้ใจผูกพัน
    สิ่งเหล่านั้นก็สวยงาม
    
    11.gifมาเพาะคุณค่าแห่งความรักกันไหมค่ะ  อิอิ11.gif
  • tiki_4895_unlogged_in

    2 สิงหาคม 2548 20:29 น. - comment id 498803

    แวะมาทักทายค่ะ
    ทิกิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน