เพียงสายลมพลิ้วไหวในความห่าง เผชิญความอ้างว้างอย่างเหน็บหนาว เพียงเดียวดายใต้ผืนฟ้าดาราพราว ซ่อนเร้นอย่างเงียบเหงารวดร้าวใจ ป่านฉะนี้จะเหหันไปไหนหนอ จะรีรอหรือก้าวต่อ...ยังหวั่นไหว หากหยุดก้าวแล้วให้นิ่งอิงอกใคร ปรารถนาเพียงอุ่นไอให้หนาวคลาย สะท้อนจิต...แค่เพียงคิดยังปวดปร่า เสน่หามาเลือนร้างหมดความหมาย จึงหลบซ่อนน้ำตาที่พร่าพราย แล้วเร้นกายให้ห่างหายใครบางคน เมื่อไกลตาแล้วไยใจไม่หยุดนิ่ง ด้วยความจริงในใจยังสับสน จึงเป็นดังใจพเนจรเพื่อซ่อนตน กั้นตัวเองให้หลุดพ้นวังวนใจ
29 กรกฎาคม 2548 15:23 น. - comment id 497343
กลอนโดนใจมากค่ะ
29 กรกฎาคม 2548 15:37 น. - comment id 497349
ด้วยดวงใจพเนจรในตอนนี้ เฝ้าตามหาคนดีที่ห่วงหา ยังไม่เจอสักครั้งจึงตั้งตา เที่ยวตามหาสักหนคนสนใจ หัวใจผู้หญิงไร้เงาก็ยังพเนจรอยู่เลย แต่เอ คุณนางสาวใบไม้พเนจรไปทางไหนค่ะ ขอไปด้วยคน จะได้มีเพื่อนร่วมทาง อิอิ
29 กรกฎาคม 2548 15:57 น. - comment id 497356
อยากมีสักวันนะ ที่ขี่จักรยานไปตามทุ่งดอกไม้ บางที ก็เคลิ้มไป เคลิ้มจนเกือบถูกรถเมล์สอย เลยค่ะ
29 กรกฎาคม 2548 16:52 น. - comment id 497379
ปล่อยหัวใจให้ได้เดินทาง ไปพบเจออะไรใหม่ ๆ บนโลกกว้างคงดีขึ้นนะคะ
29 กรกฎาคม 2548 16:59 น. - comment id 497385
ผมมันประเภท พเนจร ไปทั้งตัว ทั้งใจ ก็เลย ไม่ค่อยได้เข้ามาเจอ แต่ก็ติดตามงานของนางสาวใบไม้เสมอไม่ขาดนะ
29 กรกฎาคม 2548 19:46 น. - comment id 497415
โดนใจมากค่ะ ใจกำลังเหนื่อยต้องการพักใจ พเนจรไปกับสายลมและละอองหมอก เผื่อหัวใจจะได้เข้มแข็งขึ้น
30 กรกฎาคม 2548 12:24 น. - comment id 497560
เรา เหล่าพรานสัญจร เร่ร่อนฟ้อนรำ ๆ นึกถึงเพลงเก่า ๆ สมัยเรียนชอบร้องกันตอนออกบ้านนอก แต่ตามรูป ขี่จักรยานพเนจร แต่งตัวอย่างนี้ ไปไม่ถึงไหนร๊อก ถูกจิ๊กโก๋ดึงเข้าป่าก่อน อิอิ
30 กรกฎาคม 2548 20:56 น. - comment id 497696
มาจิขอรับ....กระพ้มจะพาไปบวชชีพราห์มสักพัก ...... พยายามไม่ให้ใจพเนจร ให้อยู่แต่กับยุบหนอพองหนอ รับร๊อง รับรอง ^_^
1 สิงหาคม 2548 12:12 น. - comment id 498129
ไพเราะมากจ๊ะ เป็นงัยบ้าง สบายดีป่ะ ไม่ได้คุยกันนานเลย คิดถึงน้องสาวน่ะ
2 สิงหาคม 2548 20:57 น. - comment id 498815
ช่างสรรหาคำมาเปรียบดีแท้
8 กันยายน 2548 20:27 น. - comment id 511845
อยากรู้จักคนเขียนจัง