คนทะเล

ลุงยุทธอมก๋อย

...มองทะเล มองฟ้า แล้วพาเศร้า
โอ้ตัวเรานี้หนาเฝ้ากำสรวล
คนบนเขา ส่งเสียงเที่ยวคร่ำครวญ
ชวนให้หวลรำลึกถึงวันวาน 
...ใช่ว่าท่านคนเดียวที่เปลี่ยวจิต
ไร้ญาติมิตรเพื่อนฝูงไม่มุ่งหา
คนชายฝั่งนั่งคอยนับจับเวลา
อนิจาเฝ้าเพ้อฝันเพียงลมลม 
...ดวงตะวันลาลับจากขอบฟ้า
สนทยามาแทนที่ให้สับสน
มองทิวเขา มองยอดไม้ ไร้ผู้คน
ทั้งสกลคงมีเราเที่ยวเฝ้าคอย 
...เหลียวมองคลื่น มองทะเล เงียบสงบ
คงรันทดเหมือนตัวเรานั่นเชียวหนอ
นั่งนับวัน นับคืน ที่เฝ้ารอ
ใจทดท้อ ถดถอย...ไม่เป็นกระบวน				
comments powered by Disqus
  • ลี่...ชวนมาเยือน

    30 กรกฎาคม 2548 13:21 น. - comment id 496840

    ชอบฟังภาษาเหนือค่ะ  ลี่ว่าน่ารักดี
    อ่านที่คุณลุงเขียนเป็นภาษาเหนือ  
    ก็เหมือนได้ฟังภาษาพูดไปในตัว  ชอบมากค่ะ
    .....................................................................
    ลี่...ผู้มาเยือน
    .
  • อัลมิตรา

    29 กรกฎาคม 2548 12:14 น. - comment id 497249

    อยู่ที่ไหน ๆ ก็ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา
    ถึงแม้ว่า บ้านของเราจะไม่ใช่ปราสาทราชวังหรู
    ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่ ถ้ำ ในความหมาย
    แต่ก็สุข นะ 
    
    อยู่ทะเล แต่คิดถึงบ้านที่ภูเขา .. อืม
    ต้องวาดรูปภูเขาแล้วเอาไปติดที่ฝาบ้าน ค่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    29 กรกฎาคม 2548 13:19 น. - comment id 497271

    มองทะเล  มองท้องฟ้า  แล้วพาเศร้า
    โอ๋ตัวเรา แสนโดดเดียว  เดี่ยวดายเหมือน
    ไม่มีใคร มาชิดใกล้  ให้ย้ำเตือน
    แม้แต่เพื่อน  ชมดาวเดือน  ยังไม่มี
    
    11.gifผู้หญิงไร้เงาก็บ้านอยู่ติดทะเลเหมือนกันค่ะ  แต่ระหว่างทะเลกับท้องฟ้า  ผู้หญิงไร้เงาชอบมองท้องฟ้ามากกว่า  อิอิ11.gif
  • ไรไก่

    29 กรกฎาคม 2548 16:21 น. - comment id 497366

    อยู่ภูเขามองเห็นทะเลหงอย
    คลื่นเศร้าสร้อยรอคอยใครกันหนา
    อยู่ภุเขาเห็นทะเลชะเง้อมองมา
    เหลี่ยวมองหาคนภูเขาหรืออย่างไร
    
    
    อมก๋อยเชียงใหม่ป่าวคะ
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    29 กรกฎาคม 2548 16:33 น. - comment id 497372

    ลุงเสียดายบนดอยไม่มีทะเลนะ..มีแต่ทะเลหมอก..อมก๋อยฝนชุมมะ..ในเมืองมีวันนี้นะที่ยังไม่ตก..แต่ก็เห็นมืดมาตางดอยปู้นแล้ว...
    31.gif
  • ลุงยุทธอมก๋อย

    29 กรกฎาคม 2548 18:42 น. - comment id 497404

    อำเภออมก๋อย อยู่ตี้จังหวั๋ดเจียงใหม่เน้อ อี่หน้อย....ไปตางใต้เกือบถึงจังหวั๋ดแม่ฮ่องสอนนาจะบอกหื้อ....ฝนก่อตกเกือบตึงวัน....ลุงนี่หนาวขะหนาด....เตียวไปไหนก่อระวังงูตวย  งูมีจ้าดนัก....ยิ้นดีเน้อตี่เขียนชม58.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน