ผมอยากแต่งกลอนให้คุณแม่แต่ผมแต่งไม่เป็น ผมให้พี่ๆๆช่ายผมหน่อยนะ ผมห่างบ้านมาไกล ไม่คอยได้กลับบ้าน แต่อยากบอกท่านว่าผมรักท่านมาก เอาแบบว่าท่านอ่านแล้วน้ำตาไหลนะคับ ผมขอบคุณพี่พี่ทุกคนมากนะ ที่ช่วยผม
29 กรกฎาคม 2548 08:31 น. - comment id 497187
ลองเอาความรู้สึกของตนเองเขียนออกมาเป็นตัวอักษรก่อนสิครับ รู้สึกอย่างไรก็เขียนออกมา แม้ไม่ใช่กลอนแต่ก็มีความหมายนะหากอักษรนั้นมาจากความรู้สึกและส่วนลึกของความรักที่เรามีต่อท่าน....แนะนำได้แค่นี้ครับเพราะฝีมือยังเพียงน้อยนิด....
29 กรกฎาคม 2548 09:52 น. - comment id 497196
เห็นด้วยกับคุณบินเดี่ยวครับ เพราะถึงแม้ไม่ได้สัมผัส หรือไพเราะอย่างใด แต่ก้อเป็นฝึมือน้องที่มาจากความรู้สึกในส่วนลึกข้างใน พี่ว่าน่าจะประทับใจแม่มากกว่านะครับ แล้วน้องยังภูมิใจกว่าให้พวกพี่ ๆ ( ฝึมืออ่อนหัด ) แต่งให้นะครับ
29 กรกฎาคม 2548 11:13 น. - comment id 497235
แผนกาพย์ยานี ๑๑ (สองบท ค่ะ ) ()() เข้าใจไม่ยากใช่มั้ยคะ ลองดูนะ พี่ๆเอาใจช่วยค่ะ น้องคนเก่งรักคุณแม่ ต้องเขียนเองได้แน่นอน พี่ (อาจเป็นน้า) ช่อชงโค ค่ะ
29 กรกฎาคม 2548 11:14 น. - comment id 497236
เอาใจช่วยน๊า..... ^_^
29 กรกฎาคม 2548 12:12 น. - comment id 497248
คุณตะวันสายน้ำ .. เขียนมาเป็นร้อยแก้วก่อน นะ เหมือนเขียนเรียงความ เขียนจากความรู้สึกของคุณเอง จากนั้น ค่อยมานึกดูว่า อยากได้ร้อยกรองแบบไหน กาพย์ยานี ๑๑ ก็มีผังลงแล้ว เห็นว่า เขียนกลอนไม่เป็น เราคงไม่แนะนำให้เขียนโคลง หรือ ฉันท์ ประเดี๋ยว หัดกันนาน เลยวันแม่เสียเปล่า ๆ รักแม่ .. ก็แค่เขียนใส่การ์ดว่า \" แม่ครับ ผมรักแม่...\" ก็น่าจะเป็นที่ปลาบปลื้มแล้วนะคะ คนที่เป็นแม่น่ะ รักลูกอย่างไม่มีการคิดต้นทุนหรอก เอาแค่หัวใจ ก็พอ
29 กรกฎาคม 2548 12:45 น. - comment id 497261
ลองทำดูตามที่เพื่อน ๆ พี่ ๆ แนะนำนะจ๊ะ แล้วพี่จะเอาใจช่วย และเชื่อน้องต้องทำได้ ป.ล. ชอบวิถีสอนของคุณช่อชงโคจัง เข้าใจง่ายดีค่ะ
29 กรกฎาคม 2548 13:13 น. - comment id 497269
ทำตามที่ทุกคนแนะนำนั่นแหละครับ ดีที่สุด ถ้าแต่งกลอนก็ลองแต่งเองเลยครับ เขียนออกมาตามที่เรารู้สึก แม้อาจจะไม่เป็นกลอนที่สมบูรณ์ เป็นกลอนที่ถูกต้อง แต่มันเป็นกลอนที่กลั่นออกมาจากความรู้สึก จากใจของเราเอง ขอเอาใจช่วยครับผม.........
29 กรกฎาคม 2548 16:34 น. - comment id 497373
คำพูดที่เราไม่กล้าจะเอ่ย แต่ถ้าเอ่ยออกมาอาจทำให้ความรู้สึก ขอใครอีกบางคนปลาบปลื้ม ถึงกับ ร้องไห้เชียวนะจะบอก แวะมาเป็นกำลังใจให้ในการบอกรักแม่
1 สิงหาคม 2548 22:44 น. - comment id 498386
พี่พี่คับ ผมแต่งไม่เป็นผม ขอให้พี่พี่ช่วยหน่ยนนะ กลอนถึงวันแม่นะคับพี่ๆๆๆ ผมเป็นแต่อ่านคับ ผมกลัวไม่ทันวันแม่คับ