เหนื่อยๆ Vol.1

นายสิบสาม

หลายอย่าง รุมเร้า 
รู้สึกว่างเปล่า เหงา และวุ่นวาย
หลายอย่าง เหนื่อยแทบเป็นแทบตาย 
แต่บางอย่างก็คล้ายจะเงียบงัน...
หลายสิ่ง เวียนวน อยู่ในความคิด
บางน้อยนิด ก็ทำให้ไหวหวั่น
หลายสิ่ง รวดร้าว โรมรัน
แล้วฉัน จะเดิน ไปทางใด...
เหน็ดเหนื่อยกาย ยังไม่พอ
ต้องทดท้อ ด้วยหรือใจ
เหน็บหนาว เร่าร้อน อย่างไร
ไม่รู้ อย่างไหน คือตัวตน...
ยิ้มร่า หัวเราะ เริงสุข
หรือทุกข์ โศกเศร้า สับสน
อาจเพราะหลายเรื่องราว อับจน
เหมือนมืดมน กลางแสงตะวัน...
คาดหวังมากไปหรือเปล่า
หรือเราสิ้นหวังแล้วนั่น
หรือใคร ใคร ใคร ใครกัน
ที่ทำฉัน เคว้งคว้าง ร้างลา...
พอเถอะพอ หยุดคิด
อย่าเพิ่มเติม แม้สักนิด เลยนะ
หยุดเถอะ พอแล้ว เลิกรา
ก่อนที่จะสายเกินกว่า
กลับมายังโลกความจริง...				
comments powered by Disqus
  • เด็กตรัง

    27 กรกฎาคม 2548 23:51 น. - comment id 496573

    61.gif ไม่เหงาอะ  วันร้อนๆๆๆ ที่ตรัง 65.gif
    
        เชื่อเถอะน๊าว่าเธอต้องเจอแน่
    คนที่แพ้สักวันต้องถึงฝั่ง
    อกรวดร้าวร้าวร้านจวนจักพัง
    เหตุใดกันรู้เช่นนี้ยังรักเธอ  31.gif
    
     ขอแจ่มนะ แต่มันไม่เข้ากับกลอนของคุณ13เลยไม่ว่ากันนะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    28 กรกฎาคม 2548 13:55 น. - comment id 496843

    อ่อนล้าใช่ไหมตอนนี้
    เธอคนดีของฉัน
    อ่อนล้าหมดแรงกำลัง
    เธอยังมีฉันเป็นกำลังใจ
    
    11.gifเป็นกำลังใจให้นะค่ะ11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน