ด้วยสติพิจารณาควร อย่าให้อารมณ์รวนด่วนสรุป ปัญญามีทีละก้าวยาวชี้ชุบ ชีวิต..อุปสรรค..เห็นเป็นธรรมดา ไม่รู้ว่าอะไรนัยสาเหตุ ยึดถือเลศใดภักดิ์พร่ำรักษา เกียรติศักดิ์รักตนล้นบูชา เป็นสัจจากระทำพึงคำนึง เกิดอะไรในจิตผิดว้าวุ่น อย่าหมกมุ่น..ให้ครุ่นคิดสักนิดหนึ่ง เรื่องราวร้ายประจัน ...มิพรั่นพรึง กล้าก้าวไกลไปให้ถึงซึ่งสัจจา น้ำตาขมมิขมตามขานนามชื่อ หัวใจสื่อน้ำมิตรพิศคุณค่า สิ่งดีงามความหมายรายมรรคา อย่าซ่อนหน้าถวิลรินน้ำตา แม้หัวใจด้อยค่าอยากจะฝาก ความจริงจากก้นบึ้งพึงรู้ท่า โลกเสมือนจริงแท้แค่ผ่านมา มิใช่ที่พลีน้ำตา....อย่าปรารมภ์ กลั่นสายใยไมตรีงามพิสุทธิ์ ไม่มีจุดหมายอื่นให้ขื่นขม สำนึกตนคนสามัญคารม ลึกจากตมบ่มใจเธออย่าเผลอใจ ๑๑๑๑๑
26 กรกฎาคม 2548 20:47 น. - comment id 493252
เพราะยื้อยุดฉุดถือนี่คือข้า แล้วมาบ้าชื่อเสียงเรียงศักดิ์ศรี อันความรักจักต้องแนบแอบอกนี้ ทรัพย์ที่มีก็ของข้า ร้องหาครอง เมื่อสิ้นหมดบางสิ่งเชยที่เคยได้ มาร่ำไห้โศกเศร้าเป็นเจ้าของ อันน้ำตามาไหลให้เนืองนอง มิเคยตรองสิ่งใดแท้ และแน่จริง..*** งานงดงามสอนใจตัว... ใช้สติพิจารณาแล้วจะพบว่า อย่าเป็นทาสอารมณ์... มาทักทายยามค่ำๆ สวัสดีค่ะ
26 กรกฎาคม 2548 20:30 น. - comment id 496043
น้ำตาไม่ใช่มีเวลาให้เราเข้าใจเสมอ ทั้งฉันและเธอต้องศึกษา โลกทั้งโลกจะโศกเศร้าถ้าเรามีน้ำตา เอาอย่างนี้ดีกว่าหว๋า.......เรายิ้มให้กัน
26 กรกฎาคม 2548 20:56 น. - comment id 496048
.....อ่านแระ ........
26 กรกฎาคม 2548 20:58 น. - comment id 496051
อย่าด่วนสรุป คือความหมายที่ชี้ชัดในตัวเองดีอยู่แล้ว หลายอย่าง หลายเหตุการณ์ บางที มีข้อสรุป ที่ไม่ได้เกิดจากการวิเคราะห์ บ้าง ก็ทิฐิเกินไปที่จะเสาะหาความจริง อาจจะด้วย น้ำหนักในใจเอนเอียงไปอยู่แล้ว หรือจะด้วยสาเหตุใดก็ตามแต่ บางที คำพิพากษาของคน ทำให้ ผู้อื่น ย่อยยับไปนักต่อนัก .. แต่ก็ยากเอาการ ที่จะหาคนชั่งตวงความจริงนั้น ..
26 กรกฎาคม 2548 22:46 น. - comment id 496103
... เรน.. แวะมา...ชื่นชมนะคะ... ...
26 กรกฎาคม 2548 23:20 น. - comment id 496112
น้ำตาเสียได้แต่อย่าเสียใจนะ
26 กรกฎาคม 2548 23:37 น. - comment id 496123
เรน.. ขอโทษ..กับคอมเม้นท์...ข้างบนนะคะ..
27 กรกฎาคม 2548 01:02 น. - comment id 496134
นานๆร้องไห้ก็ดีนะขอรับ 1.ต่อมน้ำตาได้ทำงานบ้าง 2.ระบายอารมณ์ได้แบบหนึ่งโดยไม่ทำให้ใครเดือดเนื้อร้อนใจ 3.จุ๊ๆ.....แต่อย่าบ่อยน๊า....เดี๊ยวเป็นสาวเจ้าน้ำตา
27 กรกฎาคม 2548 09:25 น. - comment id 496199
แล้วที่เสียไปแล้วล่ะคะ
27 กรกฎาคม 2548 09:58 น. - comment id 496221
ร้องแล้วไม่เป็นไร ขอซบบ่าเพลงผิวสักที ที่เช็ดน้ำตา
27 กรกฎาคม 2548 10:36 น. - comment id 496243
ขอพลีไว้ที่อกตัวเองได้ป่ะ คงอุ่นดีเนอะ
27 กรกฎาคม 2548 18:16 น. - comment id 496450
มีคนบอกว่า..เมื่อน้ำตาไหลออกมาซะบ้าง ความเศร้า ความโศก จะได้คลายลง
27 กรกฎาคม 2548 18:17 น. - comment id 496451
บางคืนเหงา บางคืนเศร้า เคล้าน้ำตา มองดารา มืดมนต์ ไร้ความสุข เห้อ แต่ ต่อ มะได้ อ่ะ ............ แวะ มา เยี่ย กระทู้ค่ะ .......