.......สำหรับเธอ...... ...ฉันเป็นได้เพียงคนนอกสายตา เธอจึงไม่เคยรู้ว่าฉันเจ็บปวดแค่ไหน กับการรับรู้เรื่องราวของเธอที่เป็นไป ที่พอจะทำได้คือยิ้มให้อย่างหวังดี ทั้งที่ยังคงห่วงใยเธอเหมือนเดิม ตั้งแต่วันแรกเริ่มมาจนบัดนี้ แม้วันที่ผ่านมาเธอไม่เคยมองมาสักที แต่ความจริงใจที่ฉันมี...ยังคงมั่นในใจ อาจทำได้แค่มองอยู่ห่างห่าง ทั้งที่อยากลบรอยอ้างว้างและหมองไหม้ แต่สิทธิที่มี....ฉันเป็นได้แค่คนนอกหัวใจ สิ่งเดียวที่ทำได้.....ฉันจะคอยรับฟัง หากวันนี้เธอจะมีน้ำตา ไม่แปลกหรอกนะ...ในบางเวลาที่สิ้นหวัง อาจมีบางครั้งที่จะท้อแท้หมดกำลัง แต่ไม่มีสุขหรือทุกข์ใดจะจีรัง...ในชีวิตเรา เธอเองก็ใช่จะเป็นแค่คนไร้ค่า อย่างน้อยตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอก็ยังมีเขา มีวันเวลาที่ดี..ไว้คำนึงเพื่อให้ความช้ำบรรเทา ยังมีความทรงจำเก่าๆ....ไว้ปลุกปลอบดวงใจ แม้วันนี้อะไรบางอย่างอาจแปรเปลี่ยน คืนวันยังคงหมุนเวียนให้ทุกอย่างผันแปรได้ เพียงเธอยอมรับกับทุกอย่างที่เป็นไป แล้วสักวันเธอจะยิ้มได้....เหมือนฉันในวันนี้
25 กรกฎาคม 2548 15:39 น. - comment id 495435
เป็นกำลังใจให้นะคะ ..
25 กรกฎาคม 2548 15:53 น. - comment id 495443
เป็นคำปลอบโยนที่อบอุ่นมาก ๆ คะ พี่ใบไม้ ไพเราะเสมอเลย
25 กรกฎาคม 2548 17:43 น. - comment id 495504
เป็นคำที่สัมผัสได้ว่าบริสุทธิใจจังครับ... หัวใจสวย งานจึงสวยอย่างนี้
26 กรกฎาคม 2548 16:17 น. - comment id 495973
คำปลอบ ย่อมดีกว่าคำซ้ำเติมกันครับ จากคนนอก เปิดเปิดประตูออก ก็อาจเข้ามาเป็นคนในได้ครับ