ดวงตะวัน

ไรไก่

เมื่อดวงตะวันเดินทางยามย่ำรุ่ง
โปรยสีรุ้งเรืองรองโลกผ่องศรี
ทุกชีวิตตื่นขึ้นมาจากยามราตรี
โลกวันนี้สดใสเป็นไปในทุกๆวัน
ฉันวันนี้ยังอยู่ในโลกกว้าง
ถึงอ้างว้างทนได้ไม่หลบหนี
ความเหงาความเศร้ายังคงมี
แต่ชีวีผงาดกล้าค่าของคน
ชีวิตนั้นยังต้องสู้อยู่ในโลก
ทุกข์กับโศกเป็นธรรมดาอย่าหมองไหม้
กับโลกนี้ชีวิตฉันไม่ได้ขึ้นอยู่กับใคร
คนเราใช้สมองตรองดูสู้อย่างมั่นใจ
เดินไปเถอะตามทางของชีวิต
คงพบมิตรจริงแท้ไม่ใช่แค่ฝัน
สร้างคุณงามความดีอุดหนุนกัน
มิตรสัมพันธ์ไม่ดับเหมือนกับตะวัน				
comments powered by Disqus
  • extreme life

    17 กรกฎาคม 2548 17:08 น. - comment id 492767

    ความรักจะยังคงอยู่
    เคียงคู่โลกตลอดไป 12.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    18 กรกฎาคม 2548 12:19 น. - comment id 493004

    มิตรภาพประทับไว้ในคุณค่า
    ยิ่งกว่าเดือนดาราหรือจันทร์ฉาย
    มากคุณค่างดงามยามเรียงราย
    และมากมากยิ่งนักประทับใจ
    
    11.gifมิตรภาพเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดค่ะ11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน