คืนหนึ่งที่อมก๋อย

ลุงยุทธอมก๋อย

.......ตกดึกดื่น ตื่นมา ผวาร้อง
มันคอยจ้อง มองเขม็ง เล็งสยอง
กรีดโหยหวน ชวนให้ ใจเหม่อมอง
ลุกนั่งกรอง มองดู สูเป็นใคร
......ตาแดงกร่ำ ย้ำเตือน แชเชือนหน้า
ไม่มีกล้า แม้แต่มอง ก็ผวา
อสูรหรือ ผีไพร ในพนา
ขนลุกซ่า น่ากลัว ระรัวใจ 
......ตั้งสติ ตั้งนะโม พุทโธท่อง
จิตลอยล่อง ดึงกลับ มานับใหม่
เพ่งพินิจ คิดดู ไม่รู้ใคร
ใจหนอใจ อย่าได้หวั่น มันไม่จริง 
......ลุกจากเตียง มาดู ให้รู้แน่
หรือที่แท้ เป็นใคร จะได้เห็น
ยิ่งเข้าใกล้ มันยิ่งหา ตัวชาเย็น
เพราะมันเป็น เงาของตัว อย่ากลัวเอย				
comments powered by Disqus
  • ******กอดหมอน นอนหนาว *****

    15 กรกฎาคม 2548 19:12 น. - comment id 492146

    20.gif20.gif20.gif20.gif20.gif20.gif%
    
        .....บรรยายเห็นภาพเลย.....นึกว่าคุณ..
    
         .....ลุงโดนผีหลอกฃะแล้ว.........
    
          .....ลุงคะ.....อมก๋อย.....อยู่ที่ไหนคะ...
    
           ......อยากไปแอ่วโตย.......(ถูกไหม)..
    
    
    
          46.gif46.gif46.gif46.gif46.gif46.gif
  • ลุงยุทธอมก๋อย

    18 กรกฎาคม 2548 10:11 น. - comment id 492924

    เมืองอมก๋อย อยู่ตี้จังหวัดเจียงใหม่ เป๋น อำเภอหนึ่ง อยู่ทางทิศใต้  ห่างจากตั๋วเมืองเจียงใหม่ 190 กม.  อากาศหนาวขะหนาด จะมาแอ่วยินดีต้อนฮับเน้อ  อี่..น้อย41.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน