...ก้อนหินเอย แอบฟังเสียง ลำธารใส ผู้ขับกล่อม ลำนำไพร แห่งความฝัน กระซิบเสาะ กระเซาะฝั่ง ตลอดวัน ประหนึ่งเสียง จำนรร ของกานดา ...เธอเรียบไหล ชุ่มชื่น เปล่งประกาย ช่างต่างกับ ผิวตะไคร่ ของหินผา ก้อนหินเอย สำนึกตน ว่าด้อยค่า จึงไม่มา เอ่ยคำขาน กับธารเย็น ...หากยังฟัง สายน้ำ นั้นขับขาน ในเรื่องราว วันวาน ที่เจ้าเห็น ถึงแสงแดด ริ้วระยับ กว่าที่เป็น ลำธารเร้น หลงใหล ทินกร ...ยามกลางวัน ธารระบำ ใต้อาทิตย์ พลิ้วดั่งลาย ลิขิต ละลานหลอน ยามเย็นย่ำ เธอก็พร่ำ และเว้าวอน อัสดง อย่ารอน ลาจากไป ...ในยามนี้ เหมันต์ ย่างเยือนมา ฟ้าปกคลุม เมฆา ไม่สดใส ดวงตะวัน เจ้าก็เลือน มาร้างไป แล้วหรือใจ ลำธาร ยากทานทน ...หินตะไคร่ หวังปลอบ เจ้าสายน้ำ หวังใช้คำ ยาใจช้ำ และสับสน แต่น้ำหลาก ร้ายอารมณ์ ชโลมล้น ฝั่งก็ป่น หินก็แหลก ยังขวางทาง ...หวังอ้อมกอด หยุดยั้ง ลำธารนั้น ตื่นความฝัน และคืนวัน อันหมองหมาง ทุกหยดน้ำ กร่อนหิน ไปเป็นทาง แต่หากร่อน รักจาง ลงได้เลย ...ทำเช่นนนี้ แม้ปวดใจ ก้อนหินนัก เมื่อหมดทาง ให้รัก ได้เฉลย ขอสละ แม้คนรัก จักละเลย ราวได้เอ่ย คำรักงาม ตามหัวใจ
14 กรกฎาคม 2548 00:24 น. - comment id 491374
ต้องเขียนให้เรน.. แน่ๆเล้ยย .. อิอิอิ .... เรนแวะมา .. ขอบคุณ..นะคะ..
14 กรกฎาคม 2548 11:29 น. - comment id 491449
แสงตะวัน..สาดส่อง..ต้องสายน้ำ ใต้ฟ้าคราม..เย็นใส..ใกล้ก้อนหิน แสนสดชื่น..รื่นรมย์..ชมพื้นดิน ได้ชื่นกลิ่น..ธรรมชาติ..วาดให้เธอ เก็บเอาไว้..จอมใจ..ให้ทั้งหมด จะปรากฎ..เพียงหนึ่ง..ซึ้งเสมอ คือความรัก..ห่วงใย..ในตัวเธอ ชีพเสนอ..ให้เจ้า..เฝ้าครอบครอง
14 กรกฎาคม 2548 15:44 น. - comment id 491528
งดงามครับ... ***แวะมาอ่าน ผ่านมาทักทายครับผม
14 กรกฎาคม 2548 15:51 น. - comment id 491532
เขาผู้นั้นคงชื่นใจนะ
14 กรกฎาคม 2548 18:40 น. - comment id 491590
ก้อนหินแกร่งกับสายน้ำลำธารสวย รินระรวยค่อยเซาะหินกร่อนสลาย แต่ใจหินยังแกร่งมิแหว่งไป มั่นฤทัยในสายน้ำที่ฉ่ำเย็น เขาถึงว่าใจแข็ง(แกร่ง)เหมือนหินเนาะ ดีจังเลยค่ะ แต่พี่คงเป็นหินก้อนนั้นไม่ได้หรอก พี่มันคนใจอ่อน อิอิ มาชื่นชมนะจ๊ะ
14 กรกฎาคม 2548 22:17 น. - comment id 491662
คุณ เรน แค่เรน แวะมา หยก ก้อชื่นใจแล้วหละ ถ้าใครคนนั้น ยังไม่มา ขอยก ให้เรน เลยแล้วกัน ... คุณ magic ขอบคุณที่แวะมา และกำนัลบทกลอนที่สดใสนี้ตอบนะครับ กลอนคุณหวานกว่าผมอีกนะเนี่ย พี่ บินเดี่ยวหมื่นลี้ ขอบคุณสำหรับคำชม และที่แวะมาเม้นต์ให้งานของผมบ่อยๆ นะครับ คุณ แม่จิตร อยากให้เขาคิดแบบนั้นเหมือนกับคับ ถ้าเขาจะได้รู้... พี่ ติ้ง ใจอ่อนจิงงะ พี่อะใจแข็งกว่าผมอีกนะ เป็นกำลังใจให้เจอคนใหม่ที่ดีๆนะคับ คนเก่าอะปล่อยให้ถูกน้ำพัดไปกะฝนเทอะ สาธุ
14 กรกฎาคม 2548 22:27 น. - comment id 491667
โห พลิ้วเชียว น้องบาหยันจะสร้างอนุสาวรีย์ให้ที่คณะเลย ดังแน่ๆ พี่เรา อิอิ ปล.กลอนบทนั้นติดไว้ก่อนนะคะ
15 กรกฎาคม 2548 19:46 น. - comment id 492156
งามงด แวะมาได้อ่านถือเป็นบุญวาสนา แม้ชาตินี้มิได้เสวนา หากชาติหน้าไม่มี ไม่รั้งรอ นั้นหนะสิ ?
16 กรกฎาคม 2548 23:02 น. - comment id 492569
แต่งเก่งจังเลยอะ ชอบนะ เพระดี
12 ธันวาคม 2548 12:30 น. - comment id 545585
กินไรมาอะไมเก่งจังเยย ข้าขอสมัคตัวเป็นศิษ