.........ฝนตกแล้ว ในบ่ายนี้ ที่อมก๋อย น้ำฝนย้อย หยดตรงหน้า พาเหน็บหนาว ฝนหยดนี้ ทำให้เรา ตาพร่างพราว โอ้ขวัญดาว ไปอยู่ไหน ให้กลับมา .......เสียงฝนตก พรกผลั่กผลั่ก จักมากน้อย น้ำไหลคล้อย ลงที่ต่ำ ย่ำสู่สวน เจ้าน้ำฝน ตกในใจ ให้เรรวน พี่เซซวน น้ำฝนผลัด กระจัดกระจาย ......ฟ้าคำราม เมฆก่อตัว น่ากลัวนัก เจ้าน้องรัก อยู่แห่งไหน ใคร่ครวญหา ปล่อยให้พี่ ยืนหนาวเหน็บ เจ็บเอกา มองนภา คิดถึงเจ้า ปวดร้าวทรวง ......แม้นฝนหยุด แต่หทัย ใช่หยุดได้ ดูคล้ายคล้าย เห็นหน้านวล ที่ชวนหา บอกกับฝน ให้ช่วยตก ที่พารา อยากรู้ว่า เธอจะหนาว หรือเปล่าเอย
12 กรกฎาคม 2548 13:52 น. - comment id 490860
ในเมืองยังครึ้มอยู่เลยบ่ตกซักเตื่อ..เน้อลุงเห็นมืดมืดมาตางดอยสุเตบบ่ฮู้ว่าแลงนี้จะตกก่อ... ***แวะมาอ่าน ผ่านมาแอ่วหาครับผม
12 กรกฎาคม 2548 15:04 น. - comment id 490874
ใจพี่ร้ายหมายให้ฝนตกที่นี่ ว่าน้องนี้หนาวไหม โอ้ ใจเอ๋ย ช่างไม่รู้ดูกระไรใครนั่นเอย น้องไม่เคยลืมพี่ยา นาทีเดียว..*** ใจร้ายจัง จะให้น้องหนาวตายหรืออย่างไร สวัสดีค่ะ
12 กรกฎาคม 2548 21:15 น. - comment id 490957
12 กรกฎาคม 2548 22:32 น. - comment id 490993
บ้านอี่น้อง แดดแจ้ง แฮงขนาด ฮ้อนปอปาด เหงือปอย้อย เหงื่อปอไหล ตี้แม่ริม ห้วยตึงเฒ่า นี้จะใด บ่ค่อยใกล๋ จากอมก๋อย ตี้บ้านลุง แล้วยี่หยังฝนบ้านลุงตกเจ๊ะเม๊ะจะอั้นเจ้า??
12 กรกฎาคม 2548 23:10 น. - comment id 491018
ฝนที่ตกอยุ่ทางโน้น หนาวถึงคนทางนี้ ฝนตกไม่ทั่วฟ้าอะ มาตกทางนี้บ้างก็ดีนะจะได้ไม่ร้อน
13 กรกฎาคม 2548 08:27 น. - comment id 491062
หากกลับบ้านจะไปเยือนค่ะ...คาดหวังไว้แล้ว...
13 กรกฎาคม 2548 13:07 น. - comment id 491140
เช้านี้ที่กรุงเทพฯ ก็ตกหนักเลยค่ะ มาสวัสดีคุณลุงยุทธยามฝนฉ่ำชื่นนะคะ .............................................................. ลี่...ผู้มาเยือน .
14 กรกฎาคม 2548 08:37 น. - comment id 491415
ขอบคุณครับ..ยิ้นดีเน้อ ตีตุ้กคนแวะมาแอ่วหา ฝนอมก๋อยมันเย็นจ๊าดนัก....มันหนาว...ลุงต้องห่มผ้าต๊กวันเลยเน้อ......หนาวๆๆๆ