พักกลอนรัก..มารักภาษาไทยกันเถอะ

กันตะปัณณ์

ขอกราบครูผู้ประดิษฐ์อักษรสาส์น
ภาษาไทยอันละลานหวานรื่นหู
เราคนไทยรักษ์ภาษาพาเชิดชู
ให้อยู่คู่ลูกหลานตราบนานไป
สำนึกในพระคุณพ่อขุนรามฯ
ท่านประดิษฐ์จนข้อความมีไว้ใช้
สื่อภาษาได้ตรงจิตชิดหัวใจ
พูดอ่านเขียนลื่นไหล จนได้ดี
ทั้งพ่อครูสุนทรภู่ผู้ยิ่งใหญ่
อ่านสนุกพระอภัยฯของนางผีฯ
ทำให้เด็กซึมซับรับสิ่งดี
ผ่านคำกลอนสอนกวีเป็นศรีตน
ภาษาไทยภาษาแม่ของผองไทย
เราควรพูดอ่านเขียนได้ไม่สับสน
ถึงไปอยู่เมืองไหนไหน อย่าวกวน
หมั่นฝึกฝน ให้แยบยล เราคนไทย				
comments powered by Disqus
  • กันตะปัณณ์

    8 กรกฎาคม 2548 16:36 น. - comment id 489599

    กลอนบทนี้เป็นของน้องธนาคม ฝากเรามาแปะ
    เด็กมอหนึ่งเก่งมั้ยคะ? เย้ๆๆๆ
  • ทะเลใจ

    9 กรกฎาคม 2548 07:22 น. - comment id 489745

    เห่อ ๆ เก่งค่ะเก่ง  ..
    
    เพราะว่าเอมก็แต่งแบบนี้คงต้องใช้เวลานาน
    
    เพราะว่าร้างลาหลักการณ์ไปนานโขอยู่
    
    เด็ก ๆ สมัยนี้เก่งนะคะ
    
    ฝากชมน้องด้วยนะคะว่า
    
    แต่งได้เก่งและเพราะมาก ๆ ค่ะ
    
    
    11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน