ความงามแสนเหงา

ทวิชา

อยู่กับตัวเอง
อยู่กับความรู้สึก
อยู่กับความเงียบเหงา
กับเสียงกระซิบเบา ๆ ของหัวใจ
จะมีใครเข้าใจ
จะมีใครห่วงใย
จะมีไหมสักคน จะมีสักคนไหม
เฝ้าแต่ถาม  ถามตัวเองเสมอ
ทุกวันนี้ เรารักใคร
เพื่ออะไร และทำไม
ค้น ค้น ค้น หาในหัวใจ
พบอะไรมากมาย
ทั้งสุข ทุกข์ เศร้า เหงา
แต่พอค้นดูให้ดี
กลับไม่พบอะไร
เหลือไว้เพียงใจที่เปลี่ยวเหงา
กับความว่างเปล่าในหัวใจ
				
comments powered by Disqus
  • ทะเลใจ

    9 กรกฎาคม 2548 07:19 น. - comment id 489743

    บางทีท้องฟ้าเป็นสีเศร้า
    เพียงเพราะเราใจทุกข์ทน
    บางทีท้องฟ้ากับสวยล้น
    เพียงเพราะบนทางเดินที่สวยงาม
    
    อาจมีบ้างที่ฟ้าเปลี่ยนสี
    แต่คนดีพี่อยากถาม
    แม้วันนี้ฟ้าจะหม่นกว่าทุกยาม
    แต่มันยังคงงดงามเพราะสิ่งใด
    
    เพราะใจเราใช่ไหมน้อง
    เดี๋ยวลองดูในวันที่หวั่นไหว
    แม้ว่าฟ้าจะสวยเพียงไร
    มันก็หม่นไปในพริบตา
    
    น้องจ๋าพี่อยากบอกให้รับรู้
    ว่าลองมองดูทางพี่เถอะหนา
    มีความอุ่นในความหนาวทุก ๆ ครา
    ยามเวลาที่น้องเศร้าหมองใจ
    
    11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน