จากดินแดน ถิ่นเกิด เมืองร้อยเอ็ด เป็นดังเพ็ชร เม็ดงาม แดนอีสาน มุ่งสู่กรุง ดินแดน แห่งตำนาน เพื่อหางาน ที่รัก แหล่งพึ่งพา เดินหางาน มาได้ เดือนเศษเศษ ช่างอาเพศ ตัวเอง เป็นหนักหนา ยังไม่ได้ งานทำ หมดปัญญา ยังต้องมา พึ่งเขา อยู่รำไร ตัดสินใจ กลับฐาน ถิ่นกำเนิด กลับบ้านเกิด เมืองนอน ถิ่นอาศัย พอกันที่ เมืองกรุง ศรีวิไล ฉันจะไป ไม่กลับ ขอสัญญา