ทำเพื่อแม่ได้ไหม
ชารี
เพียงเพื่อพสกได้ อยู่ดี
ทรงห่วงใยทุกชีวี ทั่วหน้า
เพียรส่งเสริมวิถี ครองชีพ
ศิลปาชีพเกื้อ พระแม่ฯเอื้อฯ ถิ่นสยาม
ลุสิบสอง สิงหาฯ เวียนมาแล้ว
กราบพระแก้วฯ ทั้งเทวาฯ พระสยามฯ
โปรดคุ้มครอง พระองค์ ทุกโมงยาม
ทุกเขตคาม เสด็จไป ทั่วไทยเรา
ให้พสก ได้อยู่เย็น และเป็นสุข
ให้หมดทุกข์ หมดภัย ไทยทุกเหล่า
เพื่อพระองค์ ได้สุขใจ กับไทยเรา
ถวายเกล้าฯ เถิดชาวไทย ใจสามัคคี
.............
สองพระองค์ ทรงห่วงใย ไทยเป็นสุข
หมดความทุกข์ อดอยาก และยากเข็ญ
เลิกเข่นฆ่า ได้ไหม ไม่ว่างเว้น
เราทุกคน ก็เป็น คนเช่นกัน
ทุกชีวิต เหล่านี้ มีพ่อแม่
ปล่อย เกิด-แก่ แต่กรรม ตามสวรรค์
เราฆ่าเขา เขาฆ่าเรา ค่าเท่ากัน
กรรมต่อนั้น เกิดแก่ใคร คิดให้ดี
แต่เกิดมา มีบ้างไหม ได้เคยรัก
พ่อ-แม่ เคยฟูมฟัก หนักแค่นี้
กว่าเติบใหญ่ ห่วงใย เท่าใจมี
ทั้งชีวี ก็แทนได้ แต่ไหนมา
ลูกคนรวย คนจน คนทุกข์ยาก
ก็มีรัก จากแม่ ไม่แพ้หน้า
ฆ่าลูกเขา เหมือนลูกเรา ต้องมรณา
คิดถึงหน้า แม่ไว้ ให้นาน นาน
หยุดเถิดนะ ถ้าใจ ใครคิดฆ่า
หยุดเถิดหนา อย่าให้ ใครโศกศัลย์
รู้บ้างไหม ใครช้ำกว่า ถ้าฆ่ากัน
ก็แม่เรา ที่เฝ้าฝัน เราเกิดมา
.......................................................
เลิกฆ่าฟันกันเถิด คนไทยทั้งหลาย การละเว้นชีวิตตนเองและผู้อื่นเป็นกุศลอันยิ่งใหญ่
ทำเพื่อแม่ของแผ่นดิน และแม่ของเรา เริ่มตั้งแต่วันนี้นะ
การทำให้แม่ได้เป็นสุขและเราก็เป็นสุข ยิ่งมีกุศลหลายเท่านัก