กรณียกิจแทนพระองค์ หรือที่ทรงส่วนพระองค์ดีเหลือหลาย ศูนย์วิจัยจุฬาภรณเกียรติกำจาย ช่วยขจัดทำลายโรคร้ายหมดไป ถึงจะมีวิกฤตเข้ามาหลากหลาย ก็ทรงเป็นหลักชัยมิสั่นไหว เปรียบเผ่าไทยทั้งผองเช่นเรไร ทรงเป็นสุริโยทัยของพารา ขอสมเด็จฯลูกเธอจงสุขะ ทรงพละ ปฏิภาณ แลหรรษา ข้าพระบาทจักขอปฏิญญา ว่าจะภักดีต่อเมืองไทยเอย ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพุทธเจ้า นัฐรัญ (นามแฝง) ควรมิควรแล้วแต่จะทรงโปรด