ช่วยพิจารณาคับ

บุพผาชน

ยืนอยู่คนละฝากทะเล
ฟังคลื่นสาดหาดทรายกระทบเสียง
ไม่เคยนิ่งรั้งรอทอสำเนียง
จะเที่ยงวันเที่ยงคืนยังสาดสา
   ยืนอยู่คนละฝั่งฟ้า
แค่นพาที่จะเชื่อมเราถึงกัน 
เธอฝากนู้นฉันฝากนี้ไม่สำคัญ
เพียงเรานั้นยังรักกันก็เพียงพอ				
comments powered by Disqus
  • tiki

    4 กรกฎาคม 2548 22:19 น. - comment id 488374

    แวะอ่านนะคะ
  • ปากกาดอกไม้(2)

    4 กรกฎาคม 2548 23:04 น. - comment id 488389

    สัมผัสบังคับวรรค1-2 หายคับ
    นภา สะกดแบบนี้ครับ
    สัมผัสระหว่างบทหายครับ
    เวลาขึ้นบทใหม่ คำสุดท้ายของวรรคแรกไม่นิยมใช้เสียงสระเดียวกับคำสุดท้ายของ
    วรรคที่4ของบทที่แล้วมา
    
    
    กลอนความคิดสร้างสรรค์ดีครับ
    ความหมายก็ดีครับ
    ติดด้านฉันทลักษณ์นิเดียวฮะ สู้ๆ
    เป็นกำลังใจฮะ 
    
    = = ร่วมแจมด้วยนิดฮะ มั่วๆ mixๆเอา
    ยืนอยู่ บนฝาก ทะเลฝั่ง
    ยืนอยู่ฟัง ถ้อยคำ ทะเลขาน
    ยังติดตรึง ถ้อยคำ เจ้ากังวาน
    ตรึงติดนาน คำขาน ท้องทะเล
    
    วอนฝากวอน ให้ลม ทะเลหวน
    ครวญฝากครวญ สายลม ให้หันเห
    ใจฝากใจ  ถึงใจ ที่รวนเร
    ลมฝากลม ไกวเปล ทะเลไกว
    
    เธออยู่ คนละฝาก ทะเลฝั่ง
    แล้วเธอยัง ยินคำ ทะเลไหม
    คำทุกคำ ที่ฝาก ทะเลไป
    กลั่นจากใจ แทรกผ่าน น้ำทะเล
  • ผู้หญิงไร้เงา

    4 กรกฎาคม 2548 23:21 น. - comment id 488394

    แม้อยู่ไกลแสนไกล
    แต่ว่าใจอยู่ใกล้ชิด
    ก็เหมือนแนบสนิท
    เหมือนชีวิตที่คิดไว้
    
    11.gifน่ารักดีค่ะ11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน