"ฝนเอยฝนตก" สายฝนหล่นจากฟ้า............พร่างพรม ชื้นฉ่ำโลกชะตรม...............แต่เช้า ไอน้ำอุ่นเย็นผสม..............ผสานหยด กลั่นหยาดลงยั่วเย้า...........หยอกไม้ใบเขียว เกลียวสายฟ้าผูกฟ้า.............พาดสาย เพียงวาบปรากฏประกาย.....ปลาบกร้าว แดดอ่อนสะท้อนพราย.........พิรุณพร่า คมอัสนีบาตร้าว...................โลกร้อนรุมเพลิง เริงเนื้อเนาแนบเนื้อ............สนิทใจ กายโอบกายอุ่นไอ................ออดอ้อน หนาวฟ้ากลับคุไฟ.................กลางอก เพลิงสวาทสุมทรวงร้อน.........รุ่มเร้าเคล้าฝน ยลหยดน้ำกระทบน้ำ............รอบกาย คลายรัดฤๅจักคลาย..............จิตคล้อง เกลียวกอดสอดเป็นสาย..........สร้อยสวาท ร่ำร่ำระงมร้อง......................กระเส่าโอ้อัศจรรย์ "คางคกร่าเริงเลย"
5 กรกฎาคม 2548 11:01 น. - comment id 488309
สวัสดีครับทุกท่าน สมัยก่อนพอเข้าฤดูฝน เราจะได้เห็นคางคกxxxและออกไข่เป็นสายพาดไปตามแอ่งน้ำ-ท่อระบายน้ำริมถนน �ส่งเสียงระงมไปหมด พร้อมๆกับมีซากคางคกถูกรถทับแบนติดถนนใหม่ๆแทบทุกวัน เดี๋ยวนี้แม้แต่ตัวเป็นๆยังหาดูได้ยากเลย เหลือเชื่อนะครับ
4 กรกฎาคม 2548 21:36 น. - comment id 488343
"คางคกร่าเริงเลย\" ยี้ .. เห็นชื่อกระทู้ ก็นึกถึงคำนี้เหมือนกัน ม้าลายขโมยซีน
4 กรกฎาคม 2548 22:01 น. - comment id 488362
แล้วแต่งองค์ทรงเครื่องชำเลืองเนตร ยังแฝงเลสกลอุบายหมายไถ่ถาม เดินกรีดกรายท่วงท่าสง่างาม ดำรัสความมธุรพจน์ปรากฏมี ทัดจำปีที่พระกรรณอันหอมหวน กลิ่นรัญจวนทูลกระหม่อมจอมยักษี เพื่อสีดาต้องใจในท่าที มอบไมตรีมาให้ดังหมายปอง ฯ คิดยังงัยกับ บทอัศจรรย์ของคางคก .. ไปแอบพิจารณาได้อย่างไรกันหนอ ฮา ..
4 กรกฎาคม 2548 22:18 น. - comment id 488372
เห็นกรมอุตุประกาศว่าฝนจะตกไปอีก สักชั่วโมงน่ะคะ แวะมาอ่านงานงามดีค่ะ
4 กรกฎาคม 2548 23:13 น. - comment id 488392
แต่งได้ดีค่ะ
7 กรกฎาคม 2548 14:21 น. - comment id 489170
.....อยากใช้ภาษาได้แบบคุณมั่งจังค่ะ
9 กรกฎาคม 2548 11:58 น. - comment id 489777
ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมตอบกระทู้นะครับ คุณอัลมิตรา คุณทิกิ คุณผู้หญิงไร้เงา คุณมาดามมด \"สัญญาหน้าฝน\" ฟังเสียงน้ำกระทบน้ำ........เนื่องผสาน ขับคีตดนตรีการ.................กล่อมหล้า แผ่วพรำพร่ำเพลงหวาน.....เพียงแว่ว เสมือนสื่อสัญญาฟ้า.............สู่พื้นดินสม ลมพายุผ่านย้ำ....................ยามฝน พัดพรากใจลอยวน............. วุ่นคว้าง คำฟ้าฝากดินดล..................ใดกล่าว เคยเอ่ยเคยโอษฐ์อ้าง..........ออกท้าสาบาน ฝากไว้นานเนิ่นแล้ว...........เลือนหาย เพลงรักจบใจสลาย..............สลดเศร้า เพียงพรรษผ่านจึงกลาย......ใจกลับ ฝนขับดนตรีเคล้า............... ขื่นคล้ายคำลา หล้าโศกนองอุ่นน้ำ-..............ตาหวาน ขับคีตดนตรีการ...................กล่อมฟ้า เพลงจบจบสิ้นวาร................วรรษล่วง รำลึกเกินไขว่คว้า.................สู่พื้นเพียงฝัน