สดับดลสว่าง

มาลียา

๐สดับแล้วเสียงสั่งร้อง.................หมายสวรรค์
บ่งเลือกปรารถนาอัน.....................รุ่มร้าว
เหนือวารเปลี่ยนจักรผัน..................เพียรอยู่
เพียรสิ่งใดกราดกร้าว......................จึ่งรู้ลืมตน ฯ 
๐สดับฤๅเสียงก่นนั้น........................อำไพ
ก่อนเลือกปรารถนาใด......................ดุ่มด้น
เหนือเหวย่อมเป็นไฟ........................เผาแผด
เผาทุกสิ่งเคยค้น...............................ดั่งแค้นอวตาร ฯ 
๐สว่างจานจึ่งสั่งร้าง...........................ลืมสวรรค์
ฝางฝั่งปรารถนาอัน............................ปวดร้าว
เหนือวารย่อมมีผัน.............................แปรเปลี่ยน
แปรทุกสิ่งอะคร้าว..............................เหือดสิ้นสังขาร ฯ
๐สว่างปานใช่เช่นนั้น...........................อำไพ
จึ่งเลือกปรารถนาใน..........................จริตด้น
เหนือเหวย่อมมีใคร...........................ยื่นหยิบ
ยื่นหัตถ์ประคองพ้น.............................ดิ่งห้วงอเวจี ฯ
				
comments powered by Disqus
  • มาลียา

    1 กรกฎาคม 2548 20:36 น. - comment id 487068

    ๐ใดใดไหนอยู่ยั้ง.................ยังยืน
    รักใช่จมความฝืน...............เทวษสิ้น
    ปล่อยปลงเปลี่ยนวันคืน........หน้าเปลี่ยน
    วายวุ่นเพียงเหลือบริ้น............กัดเนื้อคันเขยอ ฯ 
    
    ๐ใดใดก็อย่างนั้น..................อย่างไหน
    เช่นมนุษย์คว้าคำใคร.............จ่อมเศร้า
    มองมุมกลับบ้างปะไร.............คำด่า
    กลับชื่นชมส่อเค้า..................สาปแท้วจีกรรม  ฯ
    
    ๐หากมนุษย์อยู่ยั้ง..................ดำรง
    ชาติเผ่าเพียรผจง...................ค่าสร้าง
    กรรมดีสั่งสมคง.....................ชีพอยู่
    หากไม่คงมล้าง......................มอดม้วยประเสริฐศรี ฯ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    1 กรกฎาคม 2548 21:37 น. - comment id 487112

    แต่งได้ดีนะค่ะ
  • แม่จิตร

    1 กรกฎาคม 2548 21:48 น. - comment id 487129

    แวะมาทักทาย
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    2 กรกฎาคม 2548 15:35 น. - comment id 487447

    บินวนเวียนอ่านถ้อย................โคลงงาม
    ยังอ่อนในโมงยาม....................เชื่องช้า
    ขีดเขียนบ่ดั่งตาม......................จิตหยั่ง
    ขอบ่มเพาะชำกล้า......................ก่อนสร้างงานตน..
    
    **อิอิ...ทนอ่านหน่อยนะ..5.gif5.gif5.gif5.gif31.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน